Bão số 5 giật cấp 12: Quảng Trị 'cấm biển' từ sáng 17.9, học sinh nghỉ học ngày 18.9

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
17/09/2020 09:34 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Trị có công điện khẩn 'cấm biển' từ 8 giờ ngày 17.9 và học sinh nghỉ học ngày 18.9 để ứng phó với bão số 5.

Sáng 17.9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã có công điện khẩn gửi các địa phương ban ngành liên quan để phòng chống bão số 5.
Theo đó, Quảng Trị yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương tập trung rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển để hướng dẫn các tàu thuyền về các nơi trú ẩn an toàn; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 8 giờ ngày 17.9.

Bão số 5 giật cấp 12: Học sinh trên toàn tỉnh Quảng Trị nghỉ học ngày 18.9

Việc sắp xếp tàu thuyền vào các nơi neo đậu, tránh trú an toàn trên địa bàn tỉnh hoàn thành trước 18 giờ ngày 17.9.

Bão số 5 đến, người dân đảo Cồn Cỏ chạy đi đâu?

Hiện, đã có 2.219 chiếc với 6.289 người đã vào neo đậu an toàn, còn 93 chiếc với 874 người (đang hoạt động trên vùng biển xung quanh đảo Cồn Cỏ và đang trên hành trình vào bờ) .

Ngư dân và tàu cá ở Quảng Trị vào cảng Cửa Việt an toàn sáng 17.9

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng theo công điện của này, toàn tỉnh Quảng Trị tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết từ chiều ngày 17.9 để tập trung cho công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng, chống bão số 5. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 18.9 đến khi kết thúc tình thế thiên tai nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để giáo viên tham gia tổ chức phòng chống bão tại trường học.

Quảng Trị đã có lệnh cấm biển từ 8 giờ sáng 17.9

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Đối với công tác di dời dân, tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các địa phương, nhất là vùng dọc bờ biển phải khẩn trương thực hiện, không chủ quan, phải hoàn thành trước 20 giờ ngày 17.9.

Đoàn công tác của Tổng cục phòng chống thiên tai kiểm tra việc phòng chống bão tại Quảng Trị

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng trong sáng 17.9, đoàn công tác của Tổng cục phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đã vào Quảng Trị để tiến hành kiểm tra công tác phòng chống bão số 5 tại địa phương này. Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra, ghi nhận tại cảng Cửa Việt, khu neo đậu tránh trú bão Triệu An và 1 số khu nhà dự kiến sẽ di dời dân khi bão vào...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.