Bão số 5 đang gây mất điện nhiều địa phương ở Phú Yên

Đức Huy
Đức Huy
30/10/2019 23:48 GMT+7

Bão số 5 đang khiến nhiều địa phương ở Phú Yên mất điện. Nước sông Kỳ Lộ dâng cao, lũ nhiều khả năng vượt báo động 3.

Ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đến 21 giờ ngày 30.10, bão số 5 bắt đầu đổ bộ vào đất liền, hiện chưa ghi nhận thiệt hại.
Tuy nhiên, hiện nhiều địa phương ở Phú Yên đã mất điện. Một lãnh đạo Điện lực H.Đông Hòa cho biết toàn huyện hầu như mất điện, riêng chỉ còn 2 xã: Hòa Hiệp Bắc, Hòa Xuân Nam và TT.Hòa Hiệp Trung là có điện, nhưng chỉ có một nửa.
Ông Phạm Đại Dương cũng cho biết hiện toàn tỉnh Phú Yên mất điện 50%, một phần do ngành điện chủ động cắt điện vì một số đường dây không an toàn trong bão.
Trong khi đó, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết hiện mực nước tại Trạm Đa Lộc trên sông Kỳ Lộ thuộc H.Đồng Xuân lên rất nhanh, có khả năng vượt báo động 3 nên đã yêu cầu UBND H.Đồng Xuân lưu ý và chuẩn bị kế hoạch di dân những vùng trũng thấp, lực lượng ứng cứu kịp thời. Lực lượng trực sẵn ứng phó ở các địa phương gồm 145 tổ với 1.993 người tham gia.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, lúc 22 giờ hôm nay 30.10, tâm bão số 5 bắt đầu chạm đến khu vực đất liền các tỉnh Bình Định và Phú Yên.
Cụ thể, tâm bão số 5 đi vào giữa khu vực TP.Quy Nhơn (Bình Định) và TP.Tuy Hòa (Phú Yên) nhưng có xu hướng lệch nhiều hơn về TP.Tuy Hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.