Bão số 4 đã đổ bộ vào Thanh Hóa cường độ không lớn

17/08/2018 08:48 GMT+7

Bão số 4 đổ bộ vào tỉnh Thanh Hóa lúc rạng sáng 17.8, với gió giật cấp 8, cấp 9, nhưng gây thiệt hại không đáng kể .

Khoảng 2 giờ ngày 17.8, bão số 4 đã đổ bộ vào tỉnh Thanh Hóa với cường độ không lớn, chỉ gây sập một số lều bạt dựng tạm của người dân. Sáng nay theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, tại các địa phương ven biển của tỉnh Thanh Hóa trời đã hửng nắng, sóng biển không lớn sau khi bão đổ bộ vào bờ.
Dọc các xã ven biển, như Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Phụ của huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), bè mảng của ngư dân được kéo lên bờ trước đó để tránh bão, cách mép biển từ 50 – 100 m. Do bão đổ bộ vào bờ với sức gió cấp 8, cấp 10 và thời điểm thủy triều đang xuống nên sóng không to, không gây ảnh hưởng đến thuyền bè của ngư dân.
Một số lều quán dựng tạm của người dân ven biển bị gió bão gây hư hỏng Ảnh Minh Hải
Khu vực du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), một số lều quán lợp bằng bạt của người dân bị gió cuốn làm đổ sập. Các công trình hạ tầng khác ở khu du lịch này không bị thiệt hại.
Tại xã đảo Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), chính quyền địa phương cũng xác nhận bão số 4 không làm thiệt hại đáng kể. Hơn 1.000 ô lồng bè cá nuôi trên biển của người dân xã Nghi Sơn vẫn an toàn.
Một người dân đang khắc phục hậu quả bão gây ra Ảnh Minh Hải
Dọc tuyến đường Hồ Xuân Hương (thành phố Sầm Sơn), sáng 17.8, hơn 100 chiếc thuyền mủng của người dân vẫn an toàn. Các ngư dân đã bắt đầu chuẩn bị ngư lưới cụ và đưa thuyền từ trên đường xuống khu vực bến thuyền để sẵn sàng đi biển.
Dự báo ảnh hưởng của bão số 4 sẽ gây mưa lớn từ ngày 17-19.8 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt ngày 19.8 sẽ có đợt mưa lớn với lượng mưa từ 400-500 mm, do vậy, tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các công ty thủy nông, các địa phương có phương án đề phòng mưa lớn sẽ gây ngập úng, ảnh hưởng đến hồ đập.
Bão số 4 đổ bộ vào bờ giật cấp 8, cấp 9 Ảnh Minh Hải
Tại huyện ven biển Kim Sơn (Ninh Bình), ông Đỗ Hùng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, cho biết bão đổ bộ vào bờ nhưng không gây thiệt hại lớn về tài sản.
“Tuy bão số 4 không gây thiệt hại về người cũng như không thiệt hại lớn về tài sản của người dân, nhưng chúng tôi đang tập trung chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn tổ chức bơm tiêu liên tục để thoát nước. Do trên địa bàn có mưa, tuy lượng mưa không lớn, nhưng Kim Sơn là huyện vùng trũng, thấp, nước từ các địa phương khác đổ về nên phải tập trung bơm tiêu úng để chống ngập” – ông Sơn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.