Bão số 2 giật cấp 10, cách bờ biển Hải Phòng đến Nghệ An 230 km

12/06/2021 19:46 GMT+7

Cơn bão số 2 đi vào vịnh Bắc bộ với sức gió mạnh cấp 8, tương đương từ 60 - 75 km/giờ, giật cấp 10 và đang hướng vào các tỉnh ven biển từ Hải Phòng đến Nghệ An.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, cập nhật đến 19 giờ hôm nay, 12.6, bão số 2 (tên quốc tế là cơn bão KOGUMA) đang ở ngay trên vùng biển vịnh Bắc bộ, cách bờ biển từ Hải Phòng đến Nghệ An khoảng 230 km. Đây là cơn bão hình thành ngay trên Biển Đông, di chuyển nhanh và có phạm vi ảnh hưởng rộng.

Bão số 2 – Koguma gây mưa to gió lớn từ Thái Bình đến Nghệ An và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Dự báo trong tối nay bão số 2 sẽ gây gió mạnh cấp 7 - 8, sóng lớn 3 - 4 m trên vịnh Bắc bộ. Từ đêm nay đến sáng sớm mai, 13.6, bão số 2 ảnh hưởng đến đất liền khu vực Bắc bộ và bắc Trung bộ. Trong đó, vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2 có gió mạnh cấp 6 - 7 và mưa lớn nhất bao gồm các tỉnh đồng bằng ven biển Bắc bộ và Thanh Hóa.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong đêm nay và ngày mai, 13.6, sẽ có mưa to đến rất to ở khu vực nam đồng bằng Bắc bộ, Hoà Bình và từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Dự báo tổng lượng mưa có thể lên tới 100 - 200 mm, nguy cơ cao gây ra ngập úng cục bộ, sạt lở đất và lũ quét.
Cập nhật đến 18 giờ chiều nay, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, đã có 5 tỉnh, gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình ra lệnh cấm biển.
Các địa phương từ Quảng Ninh đến Ninh Bình đã kêu gọi, sơ tán được 7.407 người trên các chòi canh nuôi trồng thủ sản, tàu thuyền trong các khu neo đậu, đầm ao ven biển vào nơi trú tránh.
Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Bội đội Biên phòng và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương, vùng biển nguy hiểm trên vịnh Bắc bộ vẫn còn 267 tàu còn hoạt động và đang di chuyển vào bờ để tránh trú bão.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.