Bão số 14: Khánh Hòa kiên quyết không để người dân ở lại lồng bè khi bão tới

18/11/2017 13:48 GMT+7

Ngày 18.11, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn cho các huyện, thị, thành phố, các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan trên địa bàn về việc khẩn cấp ứng phó với cơn bão số 14.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các huyện, thị, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến và tăng cường thông tin về bão, mưa lũ đến người dân để chủ động phòng tránh; rà soát lại các phương án phòng chống thiên tai, trong đó đặc biệt lưu ý chỉ đạo kiểm tra việc neo đậu, sắp xếp tàu thuyền tại các địa điểm tránh trú bão.

Các địa phương khẩn trương hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, khắc phục thiệt hại về nhà ở do bão số 12 gây ra để kịp thời ứng phó mới mưa, lũ do bão số 14

Các huyện, thị, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo, tổ chức kiểm tra công tác sơ tán dân ra khỏi các vùng nguy hiểm; không để người ở lại nhà tạm, nhà yếu có thể tốc mái, đổ sập khi bão to gió lớn. Công tác sơ tán phải hoàn thành trước 19 giờ ngày 18.11.

Các địa phương thông báo cho các hộ nuôi trồng thủy sản biết, sắp xếp trở vào bờ; kiên quyết không để người dân ở lại lồng bè khi bão tới. 

Lồng bè nuôi trồng thủy sản ở H.Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị bão 12 đánh tan tành Ảnh: Nguyễn Chung
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm đếm các phương tiện tàu thuyền đánh bắt hải sản, tàu du lịch, số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản đang hoạt động trên biển, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền và các hoạt động trên biển; thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu hành trên biển.

Cụ thể, các tàu đánh bắt thủy sản, tàu du lịch và các phương tiện đường thủy khác không được ra khơi kể từ 12 giờ ngày 18.11.

Đối với các ngư dân, các hộ đang nuôi trồng thủy sản trên các lồng, bè trên biển phải trở vào bờ trước 16 giờ ngày 18.11 cho đến khi hết bão. 

tin liên quan

[CHÙM ẢNH] Nước mắt Vạn Ninh
Hàng ngàn lồng bè nuôi tôm bị bão cuốn phăng, hàng trăm căn nhà đổ sập, người dân Vạn Ninh giờ chỉ còn lại hai bàn tay trắng sau cơn bão.

Trong cơn bão số 12, Khánh Hòa ghi nhận hơn 40 người chết; trong số đó, nhiều người là chủ hoặc người lao động làm thuê tại các lồng bè nuôi trồng thủy sản.

 Cơ quan chức năng cho biết mặc dù các cấp chính quyền đã vận động người dân vào bờ để tránh bão an toàn, nhưng vì chủ quan nên đến tối họ lại lén ra lại biển để bảo vệ tài sản. Khi bão đến thì không kịp vào bờ tránh trú, dẫn đến thiệt mạng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.