Bão số 12: Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người dân

03/11/2017 11:01 GMT+7

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường sáng nay (3.11) tại cuộc họp khẩn bàn và triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 12 và tình hình mưa lũ ở miền Trung.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đề nghị các tỉnh được dự báo là trọng điểm ảnh hưởng của bão phải thực hiện cấm biển, không chủ quan để rủi ro tính mạng con người. Nhiều vùng trũng ở một số tỉnh đã ngập, phải có kế hoạch và sẵn sàng phương án ứng phó đảm bảo an toàn cho người dân. Thông tin tại cuộc họp, hiện vẫn còn 40 tàu thuyền (trên 300 lao động) của Khánh Hòa và Bình Định đang ở trong khu vực nguy hiểm,
Ông Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các bộ, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương kêu gọi, hướng dẫn 40 tàu này di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng vào các địa phương dự kiến bão đổ bộ để chỉ đạo công tác ứng phó. Các hồ chứa phải vận hành đúng quy trình, các hồ xung yếu phải được giám sát chặt chẽ. Thực hiện phương châm "4 tại chỗ", di dời người dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú bão an toàn.

tin liên quan

Chạy bão
*Nhiều địa phương cấm biển, cho học sinh nghỉ học *TP.HCM sẵn sàng sơ tán dân đảo Thạnh An
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương thực hiện xả đúng quy trình đối với các hồ chứa thủy điện. Các địa phương quán triệt cho học sinh nghỉ học thời điểm mưa bão để đảm bảo an toàn. Về sản xuất nông nghiệp, trọng điểm là thủy sản, ao nuôi, lồng bè phải có phương án, chằng chống, không để thiệt hại do mưa, bão ập đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.