Bão số 12: PTT Trịnh Đình Dũng thị sát công tác ứng phó bão tại Phú Yên

03/11/2017 18:09 GMT+7

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 12 tại Phú Yên.

Chiều 3.11, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp đến kiểm tra kè biển xóm Rớ (P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên).
Tại đây, ông Cao Đình Huy, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, cho biết triều cường đã cuốn trôi hơn 1.000 m doi cát phía bắc của xóm Rớ, xóa sổ hoàn toàn khu vực sửa chữa tàu thuyền của ngư dân, làm hư hỏng hạng mục kè bờ nam của dự án chống xói lở bờ nam hạ lưu sông Đà Rằng, có nguy cơ xóa sổ cảng cá Đông Tác.
Về tình hình ứng phó bão số 12, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết hiện người dân đã chằng chống nhà cửa, chính quyền địa phương đã vận động ngư dân trên lồng bè trở về đất liền.
Đối với những nơi trũng thấp, có nguy cơ ngập lụt, người dân đã được chuẩn bị di dời khi nước lũ về. Hiện các ngành chức năng của Phú Yên đã kêu gọi 6.468 tàu thuyền vào bờ tránh trú an toàn, vẫn còn 41 tàu cá của ngư dân Phú Yên hoạt động trên biển, nhưng nằm ngoài vùng nguy hiểm của bão số 12.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phòng chống bão số 12 tại Phú Yên1
Đơn vị thi công kè xóm Rớ phải dùng đá hộc để gia cố kè trong chiều 3.11 Ảnh: Đức Huy
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo quyết liệt: “Những ngôi nhà không đảm bảo phải di dời dân ngay, nếu không thì bắt buộc phải cưỡng chế. Những ngôi nhà lớp bằng mái tôn fibro xi măng không đảm bảo an toàn cũng phải di dời”.
Phó thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Phú Yên tập trung bảo vệ những công trình xây dựng, đang xây dựng như trụ sở, cơ quan, bệnh viện, trường học…
Đối với các công trình hồ đập, Phó thủ tướngTrịnh Đình Dũng chỉ đạo UBND tỉnh Phú Yên theo dõi chặt, nếu có vấn đề gì không an toàn thì chủ động xử lý. Lưu ý phải vận hành hồ đập thật tốt trong ứng phó cơn bão số 12 này.
Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Chủ động lực lượng tại chỗ để xử lý mọi tình huống bất ngờ xảy ra, đặc biệt là sự cố. Huy động lực lượng để tham gia cứu hộ cứu nạn khi bão đổ bộ để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, tránh thiệt hại kinh tế của người dân”.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phòng chống bão số 12 tại Phú Yên2
Tàu thuyền vào neo đậu, tránh trú bão tại cảng cá Đông Tác Ảnh: Đức Huy
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phòng chống bão số 12 tại Phú Yên3
Sóng biển đánh mạnh vào bờ kè biển xóm Rớ đang thi công dở dang Ảnh: Đức Huy
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phòng chống bão số 12 tại Phú Yên4
Phần bờ kè xóm Rớ đã thi công Ảnh: Đức Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.