Bão số 12: Ninh Thuận lên phương án di dời hàng ngàn hộ dân

03/11/2017 13:52 GMT+7

Tỉnh Ninh Thuận lên phương án tổ chức di dời hàng ngàn hộ dân sinh sống ở khu vực ven biển, sông, suối đến nơi an toàn để tránh cơn bão số 12.

Sáng 3.11, UBND tỉnh Ninh Thuận đã thành lập nhiều đoàn công tác về các địa phương vùng ven biển, sông, suối để vận động, kêu gọi người dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền, đưa ngư lưới cụ lên bờ, chuẩn bị đối phó với cơn bão số 12.
Từ sáng sớm 3.11, ngư dân P.Đông Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm đưa thuyền thúng lên bờ Ảnh: Thiện Nhân
Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Ninh Thuận, hiện đã có 2.348 tàu cá của ngư dân đã vào bờ, neo đậu an toàn tại các cảng cá, cửa sông.
Tỉnh Ninh Thuận cũng đã liên lạc, hướng dẫn các tàu thuyền đang khai thác ở vùng biển Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Khánh Hòa… di chuyển về khu vực an toàn để tránh bão.
Ngư dân đưa tàu cá vào nơi neo đậu an toàn Ảnh: Thiện Nhân
Các ngành chức năng Ninh Thuận đang chuẩn bị lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh, phương tiện, nhân lực và phương án để di dời hàng ngàn hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng khi bão số 12 đến khu vực lưu trú an toàn.
Sáng cùng ngày (3.11), UBND tỉnh Ninh Thuận có thông báo hỏa tốc cho các trường học, các cơ sở giáo dục thuộc các cấp học trong tỉnh được nghỉ học vào ngày 4.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.