Bão số 12: Khánh Hòa có 133.535 người cần sơ tán khi bão đổ bộ

03/11/2017 14:04 GMT+7

Sáng 3.11, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp khẩn về ứng phó với cơn bão số 12.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh yêu cầu các ban, ngành, địa phương, tăng cường thông báo cho người dân biết về mức độ nguy hiểm của cơn bão; kiểm tra hoạt động của tàu bè phục vụ du lịch, yêu cầu ngưng ngay việc đưa du khách đi lại trên biển; sơ tán người dân ở vùng có nguy cơ sạt lở, ven biển, ven sông; hỗ trợ người dân có lồng bè nuôi thủy sản và yêu cầu phải di dời khỏi lồng bè trước 16 giờ ngày 3.11; đảm bảo vận hành an toàn các hồ chứa…
Tàu cá vào neo đậu tại cửa sông Cái, TP.Nha Trang, Khánh Hòa Ảnh: Nguyễn Chung
Liên quan đến công tác ứng phó với cơn bão số 12, trong sáng 3.11, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có công văn hỏa tốc về tổ chức Hội nghị trực tuyến, triển khai công tác ứng phó với bão số 12 và mưa lũ sau bão.
Theo đó, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng sẽ chủ trì hội nghị tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa, dự kiến vào 16 giờ ngày 3.11.
Tại buổi họp, thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, nhấn mạnh bão số 12 là cơn bão mạnh nguy hiểm. Tỉnh Khánh Hòa cần khẩn trương, quyết liệt phòng chống, ứng phó và không được chủ quan.
Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa, hiện nay, các tàu cá hoạt động trên các vùng biển nắm được thông tin cơn bão số 12 và có kế hoạch chủ động phòng tránh. Số tàu cá còn lại đang di chuyển vào bờ.
Khánh Hòa đã ban hành lệnh cấm biển từ 18 giờ ngày 2.11. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đang phối hợp với lực lượng của các địa phương để tổ chức sơ tán người dân trên các lồng bè vào bờ tránh trú bão. 
Tàu thuyền neo đậu tại khu vực cảng Hòn Rớ (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) trưa 3.11 Ảnh: Nguyễn Chung
Hiện nay, các hồ chứa trên địa bàn Khánh Hòa có dung tích trung bình từ 60 - 80% (riêng hồ Đá Bàn dung tích đạt 88%). Căn cứ vào diễn biến mưa lũ, tình hình cơn bão số 12, để chủ động trong việc vận hành đảm bảo an toàn hồ chứa, hạn chế ngập lụt cho vùng hạ du, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa khẩn trương điều tiết xả nước sớm để hạ thấp mực nước hồ.
Về công tác sơ tán dân, theo rà soát của các địa phương, toàn tỉnh Khánh Hòa có tổng số 133.535 người cần phải sơ tán khi bão đổ bộ (trong đó sơ tán tại chỗ là 34.818 người; sơ tán đến khu vực khác là  98.717 người).  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.