Bão số 10 đã gây mưa lớn, gió giật mạnh tại Nghệ An - Hà Tĩnh

Vào khoảng 6 giờ sáng nay, bão số 10 đã ảnh hưởng đến Hà Tĩnh với gió bão giật từng đợt và mạnh lên khoảng cấp 7, cấp 8 kèm mưa lớn. Tỉnh Nghệ An đang hối hả sơ tán gần 15.000 người dân tránh bão

Tại Hà Tĩnh, do lượng mưa lớn nên một số tuyến đường ở thành phố Hà Tĩnh như Lê Duẩn và Hải Thượng Lãn Ông bị ngập sâu từ 3 - 5 cm. Các phương tiện lưu thông qua đây rất khó khăn. Gió lớn cũng quật ngã nhiều tấm biển quảng cáo trong trung tâm thành phố, một số miếng tôn lợp mái cũng bị văng xuống đường.
Từ sáng sớm, một số người dân thành phố đã đi chợ sớm để mua đồ ăn sáng và một số thực phẩm khác. Hầu hết các hàng quán và nhà dân trên địa bàn đều đóng cửa kín, sẵn sàng ứng phó với cơn bão.
Thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ tối qua (14.9), có khoảng 600 hộ dân ở xóm Hải Phong, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, đã sơ tán tránh bão tại trụ sở khu kinh tế, trụ sở công an, cảng vụ… và được các đơn vị này hỗ trợ ăn ở.
Trao đổi với Thanh Niên lúc 7 giờ sáng nay (15.9), ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UbND huyện Kỳ Anh, cho biết tính đến thời điểm hiện tại, địa phương này đã di dời hơn 1.630 hộ với gần 3.000 người ở các xã ven biển như xã Kỳ Xuân, Kỳ Thọ, Hải Châu… “Hiện nay, tại Kỳ Anh đang có gió rất to, nhiều nhà dân trên địa bàn bị gió làm hư hỏng mái tôn. Ở xã Kỳ Thượng có 1 nhà dân bị tốc mái”, ông Hoàn nói.
Trong sáng nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành lệnh cấm biển từ sáng sớm. Các lực lượng đang được huy động sẵn sàng ứng phó với vơn bão
Tại Nghệ An, vào Khoảng 7 giờ 30 sáng nay (15.9), gió bão đang mạnh dần lên kèm theo mưa to. Tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) gió lớn khiến nhiều cây xanh bị nghiêng ngả, nhiều mái tôn bị giật văng xuống đường. Nước biển dâng cao dữ dội, tràn vào các hàng quán ven biển.
Ngay từ sáng sớm, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã ra lệnh cho chính quyền 15 xã, phường của 5 huyện, thị xã trên địa bàn phải di dời, sơ tán 3.183 hộ dân với 14.428 người đến nơi an toàn. Công tác di dời phải hoàn thành trước 8 giờ 30 sáng cùng ngày.
Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên từ Hà Tĩnh, Nghệ An nơi được dự báo là tâm bão số 10 do phóng viên Thanh Niên gửi về:
Một số biển quảng cáo của hàng quán trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh bị xô đổ Ảnh Phạm Đức
Miếng tôn lợp mái nhà dân ở thành phố Hà Tĩnh bị văng xuống đường Ảnh Phạm Đức
Đường Lê Duẩn ở thành phố Hà Tĩnh cũng bị ngập nhiều đoạn khiến các phương tiện lưu thông khó khăn Ảnh Phạm Đức
Đường Hải Thượng Lãn Ông ở thành phố Hà Tĩnh bị ngập Ảnh Phạm Đức
Tại Cửa Lò (Nghệ An), gió đã rít mạnh, nước biển dâng cao, tràn lên dãy hàng quán ven biển Ảnh Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.