Bão số 10: Chủ tịch Quảng Trị yêu cầu 'làm tất cả việc có thể làm'

14/09/2017 19:02 GMT+7

'Bão lớn thế này cán bộ chủ quan và đặc biệt là để dân chủ quan thì... cực kỳ nguy hiểm”, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nhắc lại nhiều lần khi thị sát công tác ứng phó bão số 10.

Chiều 14.9, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức 3 đoàn công tác khẩn do các ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Sĩ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Mai Thức, Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu để trực tiếp các địa phương kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống lụt bão.
PV Thanh Niên đã có mặt trong đoàn công tác cùng ông Nguyễn Đức Chính để di chuyển theo tuyến ven biển thuộc H.Hải Lăng, TX.Quảng Trị, H.Triệu Phong.
Tại cuộc trao đổi nhanh với lãnh đạo TX.Quảng Trị, ông Chính yêu cầu toàn bộ cán bộ, lực lượng vũ trang của thị xã cần nâng cao cảnh giác và “làm hết tất cả những việc có thể làm” để chuẩn bị đối phó với bão.
Ông Chính cho rằng là địa phương thấp trũng, TX.Quảng Trị cần nhắc nhở người dân đưa đồ đạc lên cao cũng như yêu cầu các giáo viên phải đưa các thiết bị trường học lên tầng, giằng néo các cửa sổ lớp học.
“Bây giờ không lo chống bão, đến khi bão vào mà gây ra những thiệt hại không đáng có như nói trên thì sẽ bị phê bình, kiểm điểm”, ông Chính nhấn mạnh.
Đến chiều 14.9, dọc bờ biển các xã bãi ngang Quảng Trị vẫn còn rất đông lực lượng chức năng và người dân địa phương cố gắng đưa tàu thuyền lên bờ ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trong khi đó, tại bờ biển Mỹ Thủy (xã Hải An. H.Hải Lăng), cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Mỹ Thủy cùng với lực lượng công an xã, xã đội hỗ trợ người dân địa phương kéo nốt số tàu thuyền lên bờ.
Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho biết lực lượng biên phòng đã nhận được chỉ đạo sẵn sàng ứng trực 100% để đối phó với mọi tình huống, giúp dân trước trong và sau cơn bão lớn này.
Lực lượng chức năng đóng tại Mỹ Thủy (xã Hải An, H.Hải Lăng, Quảng Trị) cùng người dân địa phương kéo tàu lên bờ ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tại âu tàu tránh trú bão xã Triệu An (H.Triệu Phong), âu tàu lớn nhất tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo địa phương cho biết hiện có tới 300 tàu lớn (cả trong tỉnh và ngoại tỉnh) vào neo đậu tại âu và công tác chằng néo đã hoàn thành từ lúc 15 giờ cùng ngày.
Ông Chính (bìa phải) yêu cầu không được để một ngư dân nào trên tàu khi bão vào ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tại đây, ông Chính chỉ đạo địa phương vận động không để một ngư dân nào ở lại trên tàu thuyền. “Không được chủ quan, đặc biệt là không được để cho dân chủ quan… Vì như thế sẽ cực kỳ nguy hiểm”, ông Chính một lần nữa nhắc nhở cán bộ địa phương.
Báo tin bão qua điện thoại
 Ngày 14.9, nhiều người dân Quảng Trị được tổng đài BPCTT QTRI (Ban phòng chống thiên tai Quảng Trị) nhắn tin cập nhật liên tục hướng di chuyển và sức ảnh hưởng của bão số 10. Theo người dân, trong ngày 14.9 họ lần lượt nhận 2 tin nhắn vào khoảng 13 giờ và 18 giờ.
Tin nhắn cập nhật gần nhất vào 18 giờ ngày 14.9 của tỉnh Quảng Trị cho người dân về cơn bão số 10 ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Tổng đài của 2 nhà mạng Viettel và Vinaphone đã hỗ miễn phí cho tỉnh việc nhắn tin như trên.
Đây là lần đầu tiên Quảng Trị thực hiện nhắn tin như thế, mục đích để giúp dân chủ động phòng chống thiên tai, ông Chính cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.