Bao nhiêu cây 'khủng' lọt trạm?

03/04/2018 05:17 GMT+7

Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn thừa nhận 4 phương tiện của công ty vi phạm chở hàng không có trong giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn và chở hàng quá kích thước cho phép...

Liên quan đến vụ xe đầu kéo vận chuyển cây “khủng” bị CSGT lập biên bản xử lý, chiều qua 2.4, làm việc với Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (trụ sở ở xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới, Quảng Bình), thừa nhận 4 phương tiện của công ty vi phạm chở hàng không có trong giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn và chở hàng quá kích thước cho phép (Thanh Niên đã thông tin). Cụ thể gồm: xe đầu kéo BS 73C-034.64 kéo theo rơ moóc BS73R-003.38 (bị Phòng CSGT Quảng Bình lập hồ sơ phạt nguội); xe nâng đầu
BS 73C-028.80, xe đầu kéo BS 73C-021.48 kéo theo rơ moóc BS 73R-003.82, xe đầu kéo BS 73C-046.05 kéo theo rơ moóc BS 73R-002.01 (bị Phòng CSGT Thừa Thiên-Huế lập hồ sơ xử lý). Lãnh đạo thanh tra, các phòng nghiệp vụ thuộc Sở GTVT Quảng Bình đã yêu cầu ông Sơn nộp giấy tờ do Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình xử lý về Thanh tra Sở GTVT trong thời gian sớm nhất.
Cùng ngày, Sở GTVT Quảng Bình có Công văn số 755/SGTVT-QLVT gửi Phòng CSGT Thừa Thiên-Huế đề nghị phối hợp cung cấp thông tin xử lý 3 xe đầu kéo, làm cơ sở để Sở GTVT Quảng Bình có hình thức xử lý đối với Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn.
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Sơn cho biết “cây khủng” là cây đa được vận chuyển từ H.Ea Kar (Đắk Lắk) đến một ngôi chùa ở khu Linh Đàm (Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Theo tiết lộ của ông này, không chỉ 4 cây “khủng” vừa bị cơ quan chức năng phát hiện mà có đến hơn 30 cây, trong đó Công ty Hải Sơn nhận chở 4 cây, còn lại do các nhà xe khác đảm nhận và nhiều chuyến đã “về đích”. Cũng theo ông Sơn, tiền công vận chuyển mỗi cây là 35 triệu đồng, nhận đơn hàng qua điện thoại nên không biết chủ hàng là ai.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ô tô BS 73C-034.64 của Công ty Hải Sơn chở cây “khủng” đã vượt qua quãng đường dài mà không hề bị xử lý. Theo đó, lúc 17 giờ 52 ngày 23.3, xe xuất phát tại xã Ea Đar, lưu thông theo hướng xuống QL1, qua địa phận TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) để ra phía bắc. Lúc 4 giờ 19 ngày 24.3, xe qua địa phận xã Xuân Lộc (TX.Sông Cầu, Phú Yên). Đến 0 giờ ngày 25.3, xe qua xã Nghĩa Thương (H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi); 22 giờ 52 cùng ngày thì đến xã Lý Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình) và nghỉ tại đây. Chiều 26.3, xe tiếp tục di chuyển theo hướng QL1 qua Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Đến sáng 27.3, xe đi qua địa bàn xã Xuân Quan (H.Văn Giang, Hưng Yên). Ngày 28.3, xe không di chuyển. Sáng 29.3, xe tiếp tục di chuyển và đến Hà Nội lúc 10 giờ cùng ngày.
Truy tìm nguồn gốc 3 cây “khủng”
Ngày 2.4, Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN-PTNT) cho biết đã gửi công văn hỏa tốc đến chi cục kiểm lâm các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đắk Lắk, Quảng Bình và Chi cục Kiểm lâm vùng 2, 4 yêu cầu cùng xác minh nguồn gốc cây cổ thụ “khủng” chở trên các xe tải bị Trạm CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) xử lý vi phạm. Kết quả xác minh báo cáo về Cục trước ngày 5.4.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tiếp, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Krông Năng (Đắk Lắk), cho biết một trong những cây “khủng” mà báo chí phản ánh là cây đa, cao 14 m, có nguồn gốc trên đất nông nghiệp của gia đình ông Nguyễn Ngọc Chung ở thôn Giang Hòa, xã Tam Giang. Ông Chung xin phép UBND xã Tam Giang khai thác cây đa này và được UBND xã đồng ý. “Cây đa này có nguồn gốc trên đất nông nghiệp nên theo quy định cơ quan kiểm lâm không cấp phép khai thác, vận chuyển”, ông Tiếp nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.