Bảo mẫu ở chùa Bồ Đề bị đề nghị 45 - 48 tháng tù giam

09/09/2015 17:57 GMT+7

(TNO) Trong vụ mua bán trẻ tại chùa Bồ Đề, Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên đề nghị tuyên phạt bị cáo Trang 45 - 48 tháng tù, còn bị cáo Nguyệt 48 - 50 tháng tù giam.

(TNO) Trong vụ mua bán trẻ tại chùa Bồ Đề, chiều nay 9.9, Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Trang 45 - 48 tháng tù, còn bị cáo Nguyệt 48 - 50 tháng tù giam.

Chua-Bo-DeNguyệt (trái) và Trang tại Tòa
Viện Kiểm sát cho rằng bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, ngụ ở quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), hay còn gọi là bảo mẫu, làm quản lý tại nhà mở của chùa Bồ Đề, đã làm sai lệch mục đích nhân đạo của nhà chùa, giao cháu Công cho bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê quán ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình).
Trong khi bị cáo Nguyệt có hai đứa con với người chồng đầu tiên không nuôi được mà lại giao bé Công cho chị ta. “Vì số tiền 40 triệu đồng mà bị cáo mờ mắt”, Viện Kiểm sát nói với bị cáo Trang.
Với bị cáo Nguyệt, Viện Kiểm sát cho rằng, bản thân không có tiền mà lại đi vay 40 triệu đồng của người tình để đưa cho Trang. Bị cáo đã dối gian khi nói những đứa trẻ là con của hai người tình để được chu cấp.
“Bị cáo chăm con mình chưa hết, nói gì đến việc nuôi các bé khác”, Viện Kiểm sát chất vấn và yêu cầu Nguyệt khai báo thành khẩn về mục đích nhận nuôi các bé. Vẫn theo Viện Kiểm sát, việc làm sai trái của bị cáo đã khiến một số cán bộ y tế ở xã Kim Hải (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) bị xử lý hành chính, trong vụ cấp giấy chứng sinh cho bé Công thành tên Phạm Gia Bảo.
Sư Thích Đàm Lan có liên quan đến hành vi mua bán trẻ hay không?”, Viện Kiểm sát hỏi cả Trang và Nguyệt. Cả hai bị cáo này khai nhận vị sư trụ trì chùa Bồ Đề không hay biết.
Trong phần luận tội, Viện Kiểm sát cho rằng tại Tòa các bị cáo đã thừa nhận hành vi nên đề nghị tuyên phạt bị cáo Trang mức án 45 - 48 tháng tù, còn bị cáo Nguyệt 48 - 50 tháng tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.