Bảo mẫu mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề lĩnh án 42 tháng tù

09/09/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, ngụ ở quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), bảo mẫu - làm quản lý tại nhà mở của chùa Bồ Đề nhận mức án tù 42 tháng tù, còn Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê quán ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) nhận mức án tù 48 tháng.

(TNO) Chiều nay 9.9, Tòa án nhân dân quận Long Biên (thành phố Hà Nội) đã tuyên phạt hai bị báo trong vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) với mức án tù từ 42 - 48 tháng.

tuyen-an-bao-mau-chua-bo-deNguyệt (trái) và Trang nghe tuyên án
Cụ thể, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, ngụ ở quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), là bảo mẫu, làm quản lý tại nhà mở của chùa Bồ Đề, phải nhận mức án 42 tháng tù giam.
Tòa tuyên phạt mức án 48 tháng tù giam đối với bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê quán ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình).
Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên cũng đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Trang từ 45 - 48 tháng tù, bị cáo Nguyệt từ 48 - 50 tháng tù giam.
Theo cáo trạng, do có thai ngoài ý muốn với bạn trai, nên sau khi sinh, ngày 25.10.2013, chị Trần Thị Thu Hà (26 tuổi, quê quán huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) mang con mình đến chùa Bồ Đề nhờ nuôi dưỡng. Khi vào chùa, cháu bé được đặt tên là Cù Nguyên Công.
Cùng thời điểm này, Phạm Thị Nguyệt sống chung với một người đàn ông như vợ chồng. Để giữ quan hệ lâu dài với người này, Nguyệt giả có thai và tính kế xin trẻ về nuôi.
Do thường xuyên đi lễ tại chùa Bồ Đề nên Nguyệt quen biết Nguyễn Thị Thanh Trang và nhờ cậy người này tìm cho mình một cháu trai khỏe mạnh để làm con nuôi, hứa sẽ trả công.
Ngay sau đó, Trang liên hệ và đặt vấn đề xin cháu Công về nuôi. Để thực hiện ý đồ, Trang bảo Hà đến chùa Bồ Đề xin lại con để đưa cho mình. Đồng thời Trang báo cho Nguyệt ở chùa Bồ Đề có một bé trai sơ sinh, nếu muốn nhận nuôi thì phải chi tiền.
Tới ngày 2.1.2014, sau khi nhận được bé Công, Nguyệt đưa cho Trang 35 triệu đồng. Số tiền này Trang gửi cho Hà 10 triệu đồng, còn mình giữ lại 25 triệu đồng. Đến tháng 6.2014, cháu Công bị bệnh sởi nên Nguyệt đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Do biết trẻ dưới 6 tháng tuổi được giảm viện phí nên Nguyệt nhờ người quen là nhân viên y tế xã Kim Hải (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) cấp giấy chứng sinh cho cháu bé và lấy tên Phạm Gia Bảo. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, cháu Công đã tử vong vào ngày 24.6.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.