Bảo mẫu 'kẹp cổ, tát liên tiếp vào mặt trẻ mầm non' lãnh án tù

Phan Thương
Phan Thương
15/11/2018 11:08 GMT+7

Sáng 15.11, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hồng Phúc (26 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) 1 năm 6 tháng tù về tội 'hành hạ người khác'.

[VIDEO] Bị cáo ngất xỉu khi nghe tòa tuyên án
HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, đi ngược với đạo đức nhà giáo và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe của bé. Song, HĐXX cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, gồm: nhân thân tốt, có đơn xin bãi nại của gia đình người bị hại, đang nuôi con nhỏ...
Theo cáo trạng, khoảng tháng 1.2018, Phúc vào làm bảo mẫu tại Lớp mầm non Ánh Sao Vàng (H.Bình Chánh).
Trưa 25.7, Phúc cho các bé trong lớp mình phụ trách uống sữa, riêng bé P.T.N.D (5 tuổi) do bị bệnh nên không uống sữa mà ói trên sàn nhà nên Phúc tức giận, liền cầm chiếc dép nhựa đánh liên tiếp nhiều cái vào chân bé, sau đó lại dùng tay đánh vào mặt bé; đồng thời dùng kéo chĩa vào miệng bé để đe dọa.
Sau khi bé D. lặng đi, Phúc bỏ kéo xuống và tiếp tục dùng tay đánh nhiều cái vào mặt bé D. rồi cho bé đi ngủ.
Chiều cùng ngày, bà nội bé D. đến đón cháu, phát hiện mặt bé bị sưng bầm nên đến công an địa phương trình báo.
Kết luận giám định pháp y thể hiện bé D. bị chấn thương phần mềm gây sưng vùng má và thái dương phải; thương tích do vật tày tác động…
Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng sau đó bị đình chỉ hoạt động.
Tại phiên tòa, Phúc khai có mình bằng cao đẳng sư phạm mầm non, từng học nghiệp vụ bảo mẫu trong một tháng. "Thời gian gần đây gia đình bị cáo gặp nhiều chuyện buồn khiến bị cáo rất áp lực nên ảnh hưởng đến việc chăm sóc các bé", bị cáo khai.
Có mặt tại tòa, gia đình bé D. cho biết  phía gia đình bị cáo đã bồi thường 65 triệu đồng. “Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho cô Phúc vì cô còn có mẹ già và con nhỏ 4 tuổi phải chăm sóc”, cha bé D. nói.
Nói lời sau cùng, Phúc trình bày rất ân hận vì những gì đã gây ra và xin HĐXX khoan hồng, để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời, sớm ra tù để nuôi con nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.