Bảo kê đánh bạc, cựu Chánh thanh tra Bộ TT-TT lĩnh 34 tháng cải tạo

Thái Sơn
Thái Sơn
13/03/2020 16:02 GMT+7

TAND tỉnh Phú Thọ xác định bị cáo Đặng Anh Tuấn, cựu Chánh thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông , biết về hoạt động đánh bạc của một số tổ chức, cá nhân nhưng không có hành động xử lý, ngăn chặn.

Ngày 13.3, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Đặng Anh Tuấn, cựu Chánh thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT), 34 tháng cải tạo không giam giữ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bị cáo này còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ 2 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt cải tạo không giam giữ.
HĐXX nhận định, bị cáo Đặng Anh Tuấn với với tư cách là Chánh thanh tra Bộ TT-TT, trực tiếp ký phiếu trình thành lập đoàn kiểm tra, đồng thời là người chịu trách nhiệm cá nhân cao nhất tại Thanh tra Bộ TT-TT về các hoạt động thanh tra, kiểm tra.
Bị cáo Đặng Anh Tuấn đã nhận được 3 bản báo cáo của đoàn kiểm tra, biết rõ một số cá nhân, tổ chức đã có hành vi đánh bạc. Thậm chí, bị cáo Tuấn còn nhận được đề xuất của cấp dưới về việc chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra. Tuy nhiên, bị cáo Tuấn không những không có ý kiến về xử lý vi phạm mà đã đề xuất cấp trên dừng hoạt động kiểm tra.
Các hành vi của bị cáo Tuấn đã gây hậu quả: để cho các đối tượng phạm tội lợi dụng mạng viễn thông quốc gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô đặc biệt lớn; việc không xử lý, ngăn chặn kịp thời của Thanh tra Bộ TT-TT làm cho trật tự quản lý nhà nước bị xâm phạm nghiêm trọng, làm giảm uy tín, lòng tin của nhân dân với cơ quan nhà nước nói chung và của Bộ TT-TT nói riêng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội…
Bên cạnh đó, HĐXX cũng cho rằng, bị cáo Tuấn có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự nên không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào. Trong quá trình công tác, bị cáo có thành tích xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ TT-TT tặng nhiều bằng khen; bố đẻ của bị cáo được tặng thưởng nhiều huân, huy chương trong kháng chiến và công tác… nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.