Báo động ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp

Chí Hiếu
Chí Hiếu
07/12/2018 09:30 GMT+7

Vấn đề kiểm soát ô nhiễm môi trường chưa được quan tâm đúng mức làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của người dân và toàn xã hội.

Hôm qua, tại hội thảo “Kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường và những vấn đề đặt ra”, ông Hồ Đức Phớc, Tổng kiểm toán Nhà nước cho rằng, vấn đề kiểm soát ô nhiễm môi trường chưa được quan tâm đúng mức làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của người dân và toàn xã hội mà sự cố Formosa và tại Công ty DAP 2 Lào Cai cách nay chưa lâu là ví dụ điển hình.
Theo ông Phớc, thời gian qua, Kiểm toán Nhà nước đã và đang triển khai thực hiện một số cuộc kiểm toán chuyên đề về kiểm toán môi trường, tuy nhiên số lượng ít, việc kiểm toán mới dừng lại ở việc chú trọng kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nghĩa vụ tài chính mà chưa đánh giá toàn diện, đánh giá tính kinh tế, tính hiệu quả và hiệu lực đối với hoạt động môi trường cũng như đánh giá kiến nghị sâu về thay đổi cơ chế, chính sách của nhà nước.
Ông Lê Đình Thăng, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành III, ví dụ, với các cuộc kiểm toán liên quan đến công tác quản lý và xử lý nước thải khu công nghiệp cho thấy ý thức tuân thủ quy định môi trường của các chủ đầu tư cũng như các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chưa cao.
Tình trạng “nợ” báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường… còn phổ biến...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.