Báo Đời sống pháp luật bị hacker tấn công

20/09/2016 17:09 GMT+7

Đến 15 giờ 30 phút chiều nay (20.9), các website: doisongphapluat.vn và nguoiduatin.vn của báo Đời sống và Pháp luật vẫn chưa thể hoạt động trở lại sau khi bị hacker tấn công.

Sự cố này bắt đầu từ đêm qua và cho đến thời điểm này vẫn chưa được khắc phục xong. Ba website nguoiduatin.vn, doisongphapluat.vn và techz.vn vẫn báo lỗi không thể truy cập, riêng trang tinmoi.vn tuy hiển thị được giao diện trang chủ song font chữ bị lỗi, không thể đọc được.

Trên top trang tinmoi.vn, người dùng có thể đọc được thông báo trang web này đang ở trạng thái offline (ngoại tuyến).

Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập báo điện tử Người Đưa tin, kiêm Tổng biên tập báo giấy Đời sống và Pháp luật cho biết, khoảng 18 giờ ngày 19.9, các hệ thống trên bị tấn công. Bước đầu xác định các đối tượng không tấn công vào CMS mà tấn công vào server. Hiện phía tòa soạn báo đang tích cực khắc phục tình trạng này.

Vẫn theo ông Thanh, riêng trang tinmoi.vn là do Netlink thực hiện, không liên quan kỹ thuật với hai tên miền kể trên.

Thời gian gần đây, các sự cố An toàn thông tin liên tiếp xảy ra tại Việt Nam. Hồi cuối tháng 7 vừa qua, sau khi hệ thống của Vietnam Airlines bị tấn công, website của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, báo Sinh viên Việt Nam, Trung tâm an ninh mạng Athena, đều bị hacker “hỏi thăm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.