Bảo đảm an toàn cho người tố cáo

27/09/2012 03:20 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên đăng bài Vụ Công khai bảo kê trên đường phố: Người tố cáo bị đe dọa ngày 26.9.

Công an phường ở đâu?

Việc bảo kê đã có từ nhiều năm nay ở địa bàn này nhưng không hiểu công an phường không biết hay cố tình bỏ qua để mặc chúng lộng hành? Khi báo chí phát hiện, đăng tin thì công an quận mới vào cuộc. Vậy vai trò của công an phường ở đâu?

(dotuyet1984@yahoo.com)

Kiên quyết trấn áp tội phạm

Theo tôi cần xử lý dứt điểm vụ tên Hóa này để cho hắn không còn “coi trời bằng vung”. Hay là có một thế lực nào đứng phía sau hắn mà cơ quan chức năng quan ngại? Ngày nào vẫn còn những người, những thế lực như thế thì xã hội chưa thật sự bình yên.

Nguyễn Văn Quốc (P.16,  Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Quan ngại

Thật đáng quan ngại cho sự an toàn của những người đứng ra tố cáo băng nhóm bảo kê của Hóa. Chúng dám tấn công họ, khi việc làm của chúng đã sai, báo chí đã lên tiếng, tức chúng rất xem thường luật pháp, xem thường cơ quan công an. Đây là hành vi rất nguy hiểm cho xã hội. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm điều tra, truy tố chúng trước pháp luật để bảo đảm an toàn cho dân, bảo đảm an ninh tại địa phương.

Ngọc Thắng (thangnguyen_ngoc@yahoo.com)

Lỗi do đâu?

Mấu chốt trong chuyện này vẫn là trách nhiệm của chính quyền địa phương. Theo tôi, công an quận cần truy quét, dẹp các băng nhóm bảo kê này. Cần kiên quyết hơn nữa để bảo vệ cho người lương thiện. Vì khó khăn, mưu sinh mà người dân phải ra đường kiếm sống, vậy mà lại gặp phải bọn côn đồ hoành hành ngang ngược như vậy. UBND phường, quận cũng cần ra sức tuyên truyền cho người dân tự nguyện tố giác tội phạm.

Hồ Minh Đức (P.13, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

 Đặng Ngọc Diệp
Công an cần có biện pháp bảo vệ người tố cáo được an toàn tuyệt đối. Nếu người dân đi tố cáo lại bị trù dập, đe dọa như vậy thì thật là tội nghiệp.

Đặng Ngọc Diệp - Q.Tân Bình, TP.HCM

 Cao Thùy Bảo Khuyên
Cơ quan điều tra cần có các biện pháp bảo đảm thông tin người tố cáo không bị lộ ra ngoài, đó là một trong những cách bảo vệ người tố cáo.

Cao Thùy Bảo Khuyên - Q.12, TP.HCM

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.