Báo công an hoang tin mất tiền để vu oan cho em rể

Chỉ vì muốn hạ uy tín em rể, Vũ đã dàn dựng lên chuyện mất tiền rồi tìm cách vu oan cho em.

Ngày 26.5, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức họp dân công khai quyết định xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với Trần Thanh Vũ (39 tuổi), trú ấp Phú Lễ, xã Phú Tân, huyện Châu Thành về hành vi “Thông báo tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.
Trước đó, vào tối ngày 12.5, Trần Thanh Vũ đến trụ sở công an trình báo bị mất trộm 38 triệu đồng để trong cốp xe dựng trong nhà.
Qua điều tra, Công an huyện Châu Thành phát hiện lời khai của Vũ có nhiều nghi vấn từ đó đã tập trung đấu tranh với Vũ.
Sau nhiều ngày quanh co, cuối cùng Vũ đã thừa nhận không có chuyện mất tiền. Vũ khai nhận, nguyên nhân của việc trình báo tin giả mất tiền là vì Vũ cảm thấy ganh tị với người em rể tên Lê Văn Bằng.
Lâu nay, mọi người trong gia đình Vũ đều dành nhiều tình cảm cho Bằng hơn là quan tâm đến Vũ. Mục đích Vũ dựng lên chuyện bị mất trộm tiền là để mọi người nghi ngờ, mất lòng tin ở Bằng.
Để thực hiện mục đích, chiều 12.5, Trần Thanh Vũ lấy 38 triệu đồng bỏ trong cốp xe mô tô biển số 95U1-5650 rồi chở Lê Văn Bằng đi Cần Thơ mua vật liệu xây dựng cho gia đình.
Khi về đến nhà, Vũ âm thầm đem giấu số tiền này cạnh giường ngủ.
Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi mọi người trong nhà có mặt đầy đủ, Vũ giả vờ mở cốp xe kiểm tra rồi tỏ ra giật mình, hô hoán bị mất tiền. Sau đó, nói những lời nghi vấn cho người em rể mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.