Báo chí thực hiện tốt phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng

22/06/2020 06:32 GMT+7

Tối 21.6, nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ XIV năm 2019.

* Thanh Niên đoạt giải C giải báo chí quốc gia năm 2019
*TP.HCM biểu dương Chuyên trang TP.HCM - Thành phố tôi yêu của Thanh Niên
Tham dự lễ trao giải có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng...
Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định báo chí đã tích cực, chủ động, có nhiều đóng góp tích cực xây dựng Đảng, Nhà nước; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, ngăn chặn suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; nâng cao vị thế quốc tế và hình ảnh Việt Nam. Thủ tướng cũng khẳng định báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Cho rằng báo chí là một trong những ngành đầu tiên bị ảnh hưởng bởi công nghệ 4.0, truyền thông mạng xã hội cũng đặt ra cho báo chí không ít thách thức, Thủ tướng khẳng định báo chí cần giữ vững tinh thần cách mạng, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, lan tỏa năng lực tích cực đến mọi người dân, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc.
“Chúng ta đặt vấn đề quy hoạch lại báo chí để đề cao trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và nhân dân, đề cao tính tự chủ của mỗi tờ báo. Đó là điều cần thiết, đúng đắn nhưng còn một vế nữa cần nghiên cứu, hoàn thiện đó là cần xem xét cơ chế tài chính phù hợp để đảm bảo mỗi nhà báo, mỗi tờ báo phải ổn định thu nhập, yên tâm thực hiện tốt sứ mệnh, tôn chỉ mục đích của mình…”, Thủ tướng nói, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước tạo mọi điều kiện cho nhà báo, báo chí phát triển và cũng luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói của các tầng lớp nhân dân.
Theo thông tin từ ban tổ chức, giải báo chí quốc gia năm 2019 có 1.602 tác phẩm của 110 đơn vị cấp hội trong cả nước tham gia vòng sơ khảo. Hội đồng chung khảo đã chọn được 103 tác phẩm báo chí xuất sắc, gồm: 9 giải A, 21 giải B, 41 giải C và 32 giải khuyến khích. Báo Thanh Niên được trao giải C cho loạt bài Khổ như “chạy” chứng chỉ viên chức của nhóm tác giả Vũ Hân, Lê Hiệp.
* Cùng ngày, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức lễ trao giải báo chí TP.HCM lần thứ 38 năm 2020.
Tại buổi lễ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng, ghi nhận những đóng góp tích cực của những người làm báo. Khẳng định TP.HCM luôn tạo điều kiện, cơ chế để báo chí trên địa bàn phát triển, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ mong muốn các cơ quan báo chí thuộc TP.HCM và cơ quan báo chí T.Ư trên địa bàn TP.HCM tiếp tục phát huy truyền thống báo chí cách mạng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành tin cậy, cùng chung sức xây dựng TP.HCM tiếp tục là đầu tàu phát triển kinh tế vì cả nước, cùng cả nước.
Dịp này, Hội Nhà báo TP.HCM đã trao giải báo chí TP.HCM lần thứ 38 cho 66 tác phẩm xuất sắc của các cơ quan báo chí thuộc TP.HCM. Hội Nhà báo TP.HCM biểu dương, khen thưởng một số cơ quan báo chí T.Ư có công trình, tác phẩm tiêu biểu, có giá trị viết về TP.HCM, trong đó có công trình tập thể Chuyên trang TP.HCM - Thành phố tôi yêu của Báo Thanh Niên.

Lời cảm ơn

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2020), Báo Thanh Niên đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, hoa... của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế cùng đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.
Báo Thanh Niên xin trân trọng cảm ơn và cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng các sản phẩm của mình nhằm phục vụ tốt hơn, xứng đáng với sự tin cậy của bạn đọc.
Thanh Niên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.