Báo chí góp phần quan trọng vào hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19

21/06/2021 07:05 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2021), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời phỏng vấn báo chí, biểu dương các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước nhấn mạnh trong suốt một năm rưỡi qua, từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, qua báo chí, các bản tin truyền hình và phát thanh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào, đồng chí cả nước đều thấy rõ vai trò rất quan trọng, không thể thiếu của báo chí trên “mặt trận phòng, chống dịch Covid-19”.
Các phóng viên, quay phim của nhiều cơ quan báo chí đã chấp nhận rủi ro về mình để có mặt tại những nơi là tuyến đầu chống dịch nhằm phản ánh kịp thời tình hình dịch bệnh. Các tin tức, phóng sự đã góp phần động viên, cổ vũ các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ở các vùng dịch bệnh đoàn kết, quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đồng thời tin tưởng vào Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.
Nhân dịp ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao cán bộ, phóng viên, biên tập viên và quay phim ở các cơ quan báo chí trong cả nước trong thời gian qua. “Chính các đồng chí đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của báo chí cách mạng VN do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng VN. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng nhấn mạnh sứ mệnh của những người làm báo đầy ý nghĩa, tự hào, vẻ vang nhưng cũng vô cùng gian nan và vất vả. Thời kỳ nào cũng vậy, các nhà báo luôn là những chiến sĩ dũng cảm trên tất cả các mặt trận.
Thủ tướng nhìn nhận thời gian qua dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động khó khăn trăm bề, song với quyết tâm chính trị cao và những giải pháp phù hợp của Đảng, Nhà nước và sự đồng lòng, nỗ lực lớn của các tầng lớp nhân dân, đất nước chúng ta là một trong những điểm sáng trên thế giới thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Có được kết quả đó, Thủ tướng cho rằng có sự đóng góp trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối và nâng cao ý thức, hành động cụ thể. Người đứng đầu Chính phủ mong muốn báo chí sẽ là cầu nối truyền cảm hứng, tạo niềm tin để nhân dân hiểu về tư tưởng, tầm nhìn, chiến lược, hành động của Chính phủ. Đồng thời, báo chí sẽ phản ánh nguyện vọng, mong muốn, những việc hài lòng, không hài lòng của nhân dân để Chính phủ có những phản ứng, điều chỉnh chính sách kịp thời, hiệu quả, khả thi và sát tình hình thực tế.
Thủ tướng cho hay Chính phủ luôn lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn, thách thức, và sẽ nghiên cứu có giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí, các nhà báo. Ngược lại, Chính phủ mong muốn nhận được sự ủng hộ, góp ý của các nhà báo để xây dựng Chính phủ liêm chính, hành động quyết liệt, hiệu quả, hiểu dân và gần dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.