Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư

09/11/2012 03:40 GMT+7

Ngày 8.11, tại Hà Nội, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị thông báo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khóa XI) với nguyên các cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Đến dự và chủ trì hội nghị có các Ủy viên Bộ Chính trị: Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư; Tô Huy Rứa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư; Đinh Thế Huynh, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và nguyên các cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước đã tham dự.

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh trình bày Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Theo đó, sau hơn 2 tháng chuẩn bị, từ ngày 12.7.2012, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình với nhận thức và tâm thế bước vào đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt, rất hệ trọng, vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng. Tập thể kiểm điểm trước, cá nhân kiểm điểm sau.

Một số vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm đều được đặt ra, phân tích, mổ xẻ khá sâu sắc. Không khí thảo luận, góp ý tự phê bình và phê bình đoàn kết, xây dựng, thẳng thắn và chân thành. Tất cả các thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đều phát biểu góp ý cho tập thể và cá nhân.

Quá trình kiểm điểm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã có tác dụng nêu bài học, cách làm cho cấp dưới, có tác động lan tỏa, định hướng, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm ở cấp tỉnh và tương đương nói riêng, trong toàn Đảng nói chung.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục thiếu sót, khuyết điểm, trong đó nhấn mạnh: từng Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trước hết là các lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, cam kết với Ban Chấp hành T.Ư luôn thực sự gương mẫu, thực sự đoàn kết thống nhất, đặt lợi ích của Đảng lên trên lợi ích cá nhân, hết lòng, hết sức vì Đảng, vì dân; giáo dục gia đình, vợ (chồng), con, người thân, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hành tự phê bình, phê bình thẳng thắn, thương yêu đồng chí, khắc phục ngay tình trạng nể nang, né tránh; gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường giám sát, nhắc nhở nhau để sớm phát hiện, ngăn ngừa, xử lý những biểu hiện vi phạm Quy định 19 điều đảng viên không được làm.

Nhiều nguyên cán bộ cao cấp dự hội nghị đã phát biểu ý kiến về việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 về xây dựng Đảng.

TTXVN

>> Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình là khâu mở đầu, mấu chốt
>> Đảng viên cần nâng cao tinh thần tự phê bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.