Báo 4 lần, bác sĩ vẫn bỏ mặc bệnh nhân

23/09/2013 03:11 GMT+7

Tuần qua, ông Lê Minh Cường (ngụ P.5, Q.8, TP.HCM) đến Báo Thanh Niên bức xúc , phản ánh việc cha ông là Lê Văn Dung, 66 tuổi, bị đau bụng dữ dội được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương lúc 8 giờ ngày 11.6.

Gia đình đóng tiền làm các xét nghiệm, chụp CT… Sau đó, ông Dung được chuyển đến  Khoa Ngoại tổng hợp để tiếp tục theo dõi. 18 giờ cùng ngày, ông Dung có dấu hiệu trở nặng, đau bụng dữ dội, gia đình báo với điều dưỡng trực. Điều dưỡng báo lại là “đã báo với bác sĩ (BS), anh chờ chút”.

30 phút sau, không thấy BS ra thăm khám, người nhà tiếp tục báo, nhưng BS cũng không ra. Đến 19 giờ 30, ông Dung vẫn còn đau, người nhà lại báo lần nữa, nhưng BS vẫn không ra. Thậm chí, khi người nhà tiếp tục vào phòng trực báo lần thứ 4 nhưng BS trưởng kíp trực là Đinh Hồng Lan vẫn không thăm khám.

Rạng sáng hôm sau thì ông Dung trở nên nguy kịch, thở ngớp, nằm lịm. Người nhà vào gọi, BS trực mới chạy ra cấp cứu. “Tuy nhiên, lúc này tình trạng ba tôi nguy kịch. Nhắm thấy không thể cứu được nữa, BS Đinh Hồng Lan gọi thân nhân vào nói ba tôi bị xơ gan, rồi ra vẻ hối thúc gia đình ký giấy ra viện để đưa về. Ba tôi được đưa về nhà và đã chết cùng ngày 12.6. Gia đình quá bức xúc với BS trực hôm đó. Suốt đêm ba tôi đau đớn, gia đình vào gọi bao nhiêu lần, nhưng BS trực thờ ơ, vô trách nhiệm, không hề ra xem”, ông Cường nói.

Trả lời PV Thanh Niên, đại diện BV Nguyễn Tri Phương, BS Nguyễn Trung Thành (Trưởng phòng Tổ chức cán bộ), cho biết BS Đinh Hồng Lan đã nhận thiếu sót là hôm đó do có nhiều BN mới nhập viện, cộng với chủ quan nên không khám, theo dõi ông Dung kịp thời. “Với trường hợp này, hồ sơ chuyên môn được BS trực ghi đầy đủ, nhưng thiếu sót về mặt theo dõi, chăm sóc bệnh nhân”, BS Thành nói. Cũng theo BS Thành, BV đã họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức xử lý cảnh cáo BS Đinh Hồng Lan, không cho trực gác 6 tháng (phải có người giám sát), cắt thi đua cuối năm, cắt tiền thưởng, hoãn nâng lương 3 tháng… Đối với 3 người khác trong ê kíp trực gồm BS Đặng Trường Thái, điều dưỡng Liên và điều dưỡng Khanh thì khiển trách, cắt thi đua cuối năm, cắt thưởng tết, hoãn nâng lương 3 tháng...

Ngoài việc kỷ luật ê kíp trực, BV Nguyễn Tri Phương cũng hỗ trợ 60 triệu đồng nhưng ông Cường cho rằng: “Vì có nhiều bức xúc nên gia đình chúng tôi sẽ khởi kiện ra tòa để làm sáng tỏ vụ việc”.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.