Bánh heroin có chữ Trung Quốc ở bờ biển Quảng Nam: Còn nhiều bánh chưa phát hiện?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/12/2019 12:02 GMT+7

Liên quan đến vụ 25 bánh heroin có chữ Trung Quốc trôi vào bờ biển Quảng Nam, cơ quan chức năng nghi vấn vẫn còn nhiều bánh chưa được giao nộp, thu gom...

25 bánh heroin có trọng lượng hơn 10 kg

Sáng 1.12, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến vụ hàng chục bánh heroin có chữ Trung Quốc trôi vào bờ biển Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã thu giữ được 25 bánh (trọng lượng hơn 10 kg).

Cận cảnh "kho" heroin chữ Trung Quốc trong can nhựa trôi dạt trên biển Quảng Nam

Nhiều bánh heroin được người dân mang đến giao nộp

Ảnh: Mạnh Cường

Theo thượng tá Mẫn, ban đầu người dân chỉ bàn giao chiếc can nhựa có chứa 13 bánh heroin, sau đó họ tự nguyện nộp thêm. Nhiều khả năng vẫn còn bánh heroin chưa được phát hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục cắt cử lực lượng bám từng nhà dân vận động người dân giao nộp, đồng thời yêu cầu người dân ký cam kết không tàng trữ chất cấm này.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 16 giờ 30 cùng ngày (30.11), có một người dân ở xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đến Đồn biên phòng Tam Thanh (thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam) trình báo và giao nộp 1 "vật lạ" nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ (xã Tam Thanh).

Tiếp nhận thông tin từ Đồn biên phòng Tam Thanh, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xác minh, sau đó xác định đây là heroin.

Đến 20 giờ cùng ngày (30.11), Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã thu giữ được thêm 24 bánh heroin do người dân giao nộp. Mỗi bánh heroin được bao bọc rất kỹ lưỡng bằng bao ni lông. Trên bề mặt bánh heroin có một vòng tròn đỏ, có nhiều chữ Trung Quốc.

Theo một số người dân địa phương, vào lúc 6 giờ 30 ngày 30.11, nhiều người đã thấy chiếc can nhựa trôi dạt vào bờ biển Tam Thanh nhưng không quan tâm. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, một người dân xuống biển nhặt chiếc can lên thì thấy bên trong có các vật thể nghi là ma túy nên đã trình báo lực lượng chức năng.

Người dân tưởng thuốc nổ

Là người trực tiếp phát hiện số lượng heroin lớn trôi vào bờ biển, ông N.T.C. (56 tuổi, ở thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh), cho biết vào khoảng 8 giờ sáng ngày 30.11, ông ra bãi biển thì phát hiện hàng chục bánh là hình chữ nhật được bọc màu vàng chất thành một đống nằm sát bờ biển.

Mỗi bánh heroin có trọng lượng khoảng 200 g

Ảnh: Mạnh Cường

Theo ông C., khi phát hiện bản thân ông đã mở ra một bánh để kiểm tra, mỗi bánh được bọc rất kỹ càng với 4 lớp. “Bốc ra, tôi tưởng đâu là thuốc nổ. Tôi tiếp tục bốc thêm bánh khác thì thấy toàn bột nên đã vứt đi, số bột kia sau đó cũng bị sóng biển cuốn trôi”, ông C. kể.

Ông C. cũng cho biết việc phát hiện số lượng lớn ma túy này rất bất ngờ, vì từ trước đến nay chưa từng có trường hợp như vậy.

“Thực lòng chúng tôi cũng không hề biết đây là ma túy, nếu biết là ma túy thì người dân đã mang cả can đựng nguyên hàng chục bánh ma túy đến cơ quan chức năng giao nạp rồi, chứ không để trình trạng phải đi tìm từng bánh như thế này đâu”, ông C. nói.

Chiếc can nhựa có chứa hàng chục bánh heroin trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam

Ảnh: Mạnh Cường

Trong khi đó, anh T.M.T. (34 tuổi, ở thôn Hòa Hạ), cho biết vào khoảng 7 giờ ngày 30.11, khi ra bờ biển thả lưới anh cũng phát hiện nhiều bánh hình chữ nhật. Trước đó, một người dân tên H., phát hiện một cái can màu vàng khoảng 30 lít bên trong chứa các vật thể lạ. Vì không biết những bánh đó là heroin nên ông H. đã trút toàn bộ đổ xuống bờ biển rồi chỉ lấy cái can mang về dùng.

“Vì tò mò nên tôi cũng bẻ một bánh ra xem và sau đó có mang về nhà 3 bánh còn khô. Sau đó, tôi đã đưa cho một người dân một bánh còn hai bánh cất trong nhà. Khi nghe cở quan chức năng xác định những bánh kia là ma túy cùng với sự vận động của cơ quan chức năng, khoảng 19 giờ,  tôi đã mang hai bánh heroin kia giao nạp lại”, anh T. nói. Anh T. cho biết đến 16 giờ ngày 30.11, nhiều bánh heroin vẫn còn nằm rải rác khắp bờ biển.

Thượng tá Mẫn cũng cho biết cơ quan chức năng đang tích cực triển khai lực lượng đi dọc bờ biển để tìm kiếm, thu gom thêm các bánh heroin trôi dạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.