Băng trộm Trung Quốc chuyên đột nhập công ty lãnh án

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
30/09/2020 08:46 GMT+7

Băng trộm Trung Quốc chuyên đột nhập công ty phá két sắt, trộm tài sản bị tuyên án 14 năm tù cho mỗi bị cáo.

Chiều 29.9, ở phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Ban Wei Bing (39 tuổi) và Ban Shan Ke (45 tuổi, đều quốc tịch Trung Quốc, nghiện ma túy) mỗi bị cáo 14 năm tù về tội trộm cắp tài sản.
Theo cáo trạng, trong tháng 7 và 8.2019, hai bị cáo này cùng A Cheng và A Ying (chưa rõ lai lịch, cùng quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh Việt Nam, thuê phòng khách sạn Mỹ Khê (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và thuê xe máy đi trộm cắp. Nhóm này 2 lần đột nhập Công ty TNHH V.H (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) và Công ty TNHH dệt may T.L (H.Đại Lộc, Quảng Nam), cạy 3 két sắt, trộm hơn 1,5 tỉ đồng.
Số tiền này được đổi thành nhân dân tệ và gửi vào tài khoản của Ban Wei Bing mở tại Trung Quốc. Băng trộm này còn đột nhập 3 công ty khác nhưng không lấy được tài sản.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để đi trộm cắp ở các công ty

Mỗi lần gây án xong, băng trộm cất giấu các dụng cụ hành nghề trên đèo Hải Vân và về nước, một thời gian mới quay lại Việt Nam để tiếp tục trộm cắp. Tháng 10.2019, Ban Wei Bing và Ban Shan Ke nhập cảnh trở lại Đà Nẵng thì bị bắt. Hiện Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục truy xét A Cheng và A Ying.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.