Băng trộm cắp tài sản mang theo súng, sẵn sàng chống trả khi bị truy đuổi

12/03/2017 19:29 GMT+7

Băng trộm cắp tài sản liên tỉnh này thường mang theo một khẩu súng bắn đạn bi, dạng súng K54, để sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi.

Chiều 12.3, Cơ quan CSĐT Công anH.Đắk Lấp (Đắk Nông) cho biết cơ quan này vừa triệt phá một băng nhóm chuyên thuê ô tô đi trộm cắp tài sản liên tỉnh, bắt giữ 3 nghi can gồm: Nguyễn An Ninh (42 tuổi), Nguyễn Huy Tiến (27 tuổi, cùng H.Cư Kuin, Đắk Lắk), Nguyễn Thanh Liêm (47 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Ngãi).
Trước đó, Cơ quan CSĐT nhận được tin của ông Nguyễn Văn Chào (trú tại tổ 4, thị trấn Kiến Đức, Đăk Lấp) báo về việc kho hàng nông sản của gia đình ông đã bị kẻ gian cắt khóa, đột nhập lấy trộm tài sản. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an H.Đắk Lấp tổ chức điều tra, đến ngày 11.3 thì bắt giữ được Ninh, Tiến, Liêm, cùng công cụ, phương tiện phạm tội khi băng nhóm này đang chuẩn bị thực hiện một vụ trộm khác tại H.Lâm Hà (Lâm Đồng).
Nhóm của Ninh khai nhận đã thuê ô tô 7 chỗ từ TP.HCM chạy đến các tỉnh Tây nguyên để trộm cắp tài sản. Mục tiêu mà bọn chúng nhắm tới là các kho chứa hàng hóa nông sản, biệt lập với nhà ở của người dân. Sau khi khảo sát địa hình, đến đêm chúng đổi biển số giả cho xe ô tô, sau đó đi đến địa điểm đã xác định rồi dùng kìm cộng lực, xà beng để cắt khóa, cạy cửa kho, đột nhập lấy trộm tài sản. Nhóm này luôn mang theo một khẩu súng bắn đạn bi, dạng súng K54,  để uy hiếp hoặc chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi.
Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2017 đến nay, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lăk , Đắk Nông, Lâm Đồng.
Được biết Ninh, Tiến, Liêm đều có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù năm 2016. Hiện vụ việc đang được Công an H.Đắk Lấp tiếp tục mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.