Băng siêu lừa mua đồ trả góp lãnh án tù

23/09/2016 14:35 GMT+7

Băng siêu lừa này dùng CMND, hộ khẩu của người khác để mua hàng trả góp, dựng kịch qua mặt các phương thức kiểm tra để chiếm đoạt tài sản của các cửa hàng điện máy.

Ngày 23.9, TAND Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng tuyên phạt Mã Thị Huyền Trang (31 tuổi) 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Sỹ Trung (21 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Sơn) 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thành Sang (22 tuổi, ngụ xã Hòa Khương, cùng H.Hòa Vang) 18 tháng tù, Châu Thị Hạnh (45 tuổi, ngụ Q.Liên Chiểu) 1 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Vũ Quang Vinh (32 tuổi, ngụ Hải Dương) 18 tháng tù tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.
Theo cáo trạng, tháng 6.2015, Trang đọc tờ rơi quảng cáo cho vay tiền của Trung nên liên hệ, tuy nhiên Trung không cho vay mà hướng dẫn Trang dùng CMND, hộ khẩu mua hàng trả góp mang về cho Trung đem bán.
Nhận thấy thủ tục mua hàng trả góp đơn giản, Trang thông đồng với Trung thực hiện 10 vụ lừa đảo các cửa hàng điện tử, điện máy trên địa bàn Đà Nẵng chỉ trong vòng 2 tháng từ 21.8 đến 24.10.2015, chiếm đoạt đơn vị cho vay 84 triệu đồng.
Giúp sức cho cặp đôi này còn có Hạnh và Sang. Thủ đoạn của Trang, Trung là mượn CMND, hộ khẩu, bằng lái của người khác, nhờ Vinh thay ảnh rồi thuê người dùng giấy tờ giả đi mua hàng.
Trung tìm người bán, chia tiền cho cả bọn, chiếm đoạt số tiền vay, đến khi nợ quán hạn, đơn vị cho vay mua hàng trả góp đi xác minh thì mới biết giấy tờ giả.
Băng lừa đảo này còn chia nhau đóng giả người thân của người đứng tên vay mua hàng, khi công ty gọi điện kiểm tra thì chúng xác nhận để hồ sơ vay được duyệt.
Đối với Vinh, 10 lần thay ảnh giấy tờ, giúp sức cho Trang, Trung phạm tội, chỉ thu lợi 200.000 đồng nay dính vòng lao lý.
Riêng những người khác bị Trang, Trung nhờ cầm giấy tờ giả đi mua hàng, do không biết hành vi phạm tội của các bị cáo nên chỉ bị xử phạt hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.