Băng nhóm tuổi 'teen' tụ tập đua xe lúc nửa đêm

19/04/2018 19:51 GMT+7

Hàng chục nam, nữ trong độ tuổi teen tụ tập tại TP.Đà Lạt lúc nửa đêm để đua xe trái phép thì bị công an bắt quả tang.

Ngày 19.4, Đội CSGT Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã triệu tập hơn 30 nam nữ trong độ tuổi 15 - 23 (ngụ tại TP.Đà Lạt và H.Đức Trọng) cùng phụ huynh để củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm về việc tụ tập “quậy phá”, tổ chức đua xe trái phép.
Đại úy Chu Anh Quang, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Đà Lạt, cho biết qua phản ánh của người dân và trích xuất camera an ninh, trong 2 đêm 8 và 12.4, Đội CSGT Công an TP.Đà Lạt phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, mật phục bắt quả tang 15 thanh niên tụ tập, nẹt pô xe, phóng nhanh trên đường phố Đà Lạt.
Mở rộng điều tra, công an đã triệu tập tổng cộng 36 người liên quan để xử lý.
Đồng thời, công an cũng tạm giữ 33 xe máy các loại mà các những người  này sử dụng. Đáng nói, hầu hết các xe máy này đã thay đổi kết cấu, công suất máy, màu sơn, ống pô, bánh lốp…
Hầu hết các xe gắn máy này đều bị thay đổi kết cấu Ảnh: Gia Bình
Cũng theo đại úy Quang, hầu hết những người vi phạm đều chưa có giấy phép lái xe, CSGT sẽ xử lý nghiêm vụ việc.
Theo quy định, với các hành vi trên, người vi phạm sẽ bị xử phạt 5 - 7 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng (với những người có giấy phép lái xe).
Ngoài ra, các phụ huynh giao phương tiện cho con em mình, những người chưa có giấy phép lái xe, cũng bị xử phạt từ 800.000 - 1 triệu đồng/phương tiện. Ngoài yêu cầu phụ huynh và những người vi phạm cam kết không để tái phạm, cơ quan công an còn gửi thông báo về địa phương để kiểm điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.