Băng nhóm Ninh Bình đến Tây Ninh cho vay nặng lãi: Bắt thêm 1 nữ nghi phạm

Giang Phương
Giang Phương
10/12/2020 11:37 GMT+7

Ngày 10.12, liên quan băng nhóm từ Ninh Bình đến Tây Ninh cho vay nặng lãi, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ thêm Phạm Thị Hương (42 tuổi, ngụ H.Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) để điều tra.

Phạm Thị Hương bị bắt khi đang tạm trú tại ấp Bình Long, xã Thái Bình, H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, là người liên quan đến vụ băng nhóm từ Ninh Bình đến Tây Ninh cho vay nặng lãi.

Bắt thêm nữ nghi phạm trong đường dây cho vay nặng lãi ở Tây Ninh

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Hương  cùng chồng là Đào Văn Hùng (46 tuổi) trực tiếp cho vay nặng lãi và thu hồi tiền lãi.
Trước đó, trưa 25.11, tại KP.4, P.Long Hoa, TX.Hòa Thành, đường dây cho vay lãi nặng này bị Phòng CSHS Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an TX.Hòa Thành triệt phá.

Đào Văn Hùng (giữa) cùng Hoàng Văn Phi (bìa trái) và Nguyễn Ngọc Lâm (bìa phải) tại cơ quan điều tra

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Tại cơ quan điều tra, Hương thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng của mình cùng chồng. Hương khai nhận, chủ yếu vợ chồng Hương vay trả góp với lãi nặng trong khoảng từ 3 - 5 triệu đồng, lãi suất từ 125%/năm. Hương bắt đầu cho vay từ đầu tháng 4.2020 đến nay, đã có hơn 20 người đang vay tiền của Hương.
Trước đó, đường dây cho vay lãi nặng bị triệt phá, ngoài Hùng bị bắt giữ còn có Phạm Đức Điệp (28 tuổi, bị bắt giữ khi đăng thu tiền lãi của người dân) và Nguyễn Ngọc Lâm (28 tuổi). Riêng Hoàng Văn Phi (44 tuổi, tất cả cùng ngụ H.Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) được tại ngoại điều tra.

Nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng bị cơ quan công an thu giữ để điều tra

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Khám xét nơi ở của những người này tại ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng gồm giấy ghi nợ, giấy tờ tùy thân, sổ sách… và 139,4 triệu đồng.
Đường dây cho vay nặng lãi này hoạt động từ năm 2018 đến nay. Tính đến khi bị bắt, Điệp đã cho vay trên 100 người với số tiền hơn 2 tỉ đồng, lãi suất từ 125% đến 720%/năm. Qua xác minh, công an làm việc được với 6 người vay tiền. Riêng Điệp đã thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.