Băng nhóm 'nặng lãi kinh hoàng' thứ 4 bị triệt phá

Phan Bá
Phan Bá
06/04/2019 05:04 GMT+7

3 nghi can đến Đắk Nông thuê nhà trọ và cho vay nặng lãi qua hình thức trả góp theo ngày, với lãi suất là 1%/ngày và 365%/năm.

Ngày 5.4, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Công an TX.Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết Cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Đức Anh (21 tuổi), Trương Văn Điệp (17 tuổi, cùng trú Q.Hoàng Mai) và Tạ Đức Quân (25 tuổi, trú Q.Hai Bà Trưng, cùng TP.Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi.
Vào tháng 2.2019, Anh, Điệp, Quân từ Hà Nội đến TT.Đức An, H.Đắk Song, Đắk Nông thuê nhà trọ ở và in tờ rơi với nội dung "Hỗ trợ vay vốn - cho vay tiền góp...”, rồi sử dụng xe máy thay nhau rải dọc các tuyến đường, khu vực đông dân cư.
Nhiều người dân, chủ yếu ở H.Đắk Mil và TX.Gia Nghĩa, liên hệ với nhóm của Lê Đức Anh để vay tiền với hình thức trả góp theo ngày. Thời gian tính góp là 25 ngày với mức lãi suất là 1%/ngày và 365%/năm.
Khám xét nơi ở các nghi can, cơ quan công an thu giữ 39 bộ hồ sơ vay tiền, 18 triệu tiền mặt, hàng trăm tờ rơi vay tiền cùng nhiều vật dụng, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.
Triệt phá nhóm cho vay nặng lãi với lãi suất hơn 500%/năm1
Bước đầu, Công an TX.Gia Nghĩa xác định nhóm này đã cho hơn 100 người vay (trong đó có người vay nhiều lần) với số tiền hơn 1 tỉ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.
Đây là nhóm cho vay nặng lãi thứ 4 bị công an Đắk Nông triệt phá từ đầu năm 2019 đến nay. Số tiền các đối tượng cho vay lên đến hàng chục tỉ đồng, với lãi suất từ 180% đến 549%/năm, trường hợp quá hạn phải chịu mức lãi suất phát sinh rất kinh hoàng, lên đến 936%/năm. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.