Băng nhóm ma túy đi xe sang, 'thủ' súng phòng thân ở Sài Gòn

19/04/2019 20:56 GMT+7

Ngày 19.4, Công an TP.HCM, cho biết vừa bắt giữ 1 băng nhóm tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, sau khi bất ngờ kiểm tra một ô tô đang lưu thông.

Theo đó, công an đã bắt giữ Vũ Trọng Nghĩa (24 tuổi, đối tượng cầm đầu), Trần Thị Trang (27 tuổi, bạn gái Nghĩa), Lê Phương Đức (hay gọi là “Bò”, 22 tuổi), Dương Thị Trúc (26 tuổi, cùng tạm trú Q.4); Nguyễn Văn Vui (31 tuổi), Phan Thanh Vũ (28 tuổi, cùng tạm trú Q.10); Phạm Văn Sơn (37 tuổi), Đỗ Thị Tuyết (49 tuổi, cùng tạm trú Q.12) để điều tra.
Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 22.3, tổ công tác 363, Công an TP.HCM tuần tra ở giao lộ Trần Hưng Đạo -Nguyễn Tri Phương (Q.5), phát hiện ô tô có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng để kiểm tra. Lúc này, trên xe có Võ Trọng Nghĩa và nhiều người khác. Qua kiểm tra, công an thu giữ 1 khẩu súng, 11 viên đạn, 1 thanh kiếm và bịch ni lông nghi chứa ma tuý đá.
Qua kiểm tra tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng, 11 viên đạn, 1 thanh kiếm và bịch ni lông nghi chứa ma tuý đá
Băng nhóm ma túy trên cùng tang vật được đưa về trụ sở công an. Tại đây, Nghĩa khai khẩu súng trên xe là của mình và mang theo để... phòng thân. Về bịch ni lông nghi chứa ma tuý của đối tượng khác, tên là Sơn, còn thanh kiếm là của Lê Phương Đức.
Mở rộng điều tra, công an tiến hành khám xét nơi ở của Nghĩa tại chung cư ở đường Bến Vân Đồn (P.6, Q.4). Tại đây, công an thu giữ thêm 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn, 3 thanh kiếm và ma tuý; trong két sắt có 2 cuốn sổ ghi chép thu chi với những ký tự “lạ lùng”.
Khám xét nơi ở của Nghĩa tại chung cư ở đường Bến Vân Đồn (P.6, Q.4), công an thu giữ thêm 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn, 3 thanh kiếm và ma tuý...
Sau đó, công an đưa bạn gái của Nghĩa là Trang về trụ sở làm việc. Trang khai mình từng làm DJ trong quán bar, nên từng mua bán ma tuý và thuốc lắc. Sau khi về sống chung, cả 2 bắt tay mua bán ma tuý để thu lợi.
Nhiệm vụ của Nghĩa là qua Campuchia, móc nối với 1 đối tượng để lấy hàng. Khi có hàng, đối tượng này sẽ cho người vận chuyển về TP.HCM cho Nghĩa. Trang có nhiệm vụ thuê người đi giao hàng cho các quán bar, vũ trường. Mỗi ngày, Trang “bỏ mối” khoảng 1.000 viên thuốc lắc cho các “đại lý”.
Chiếc xe tang vật trong đường dây ma túy bị triệt phá
Riêng Lê Phương Đức và Dương Thị Trúc sống chung như vợ chồng. Cả 2 quen biết Vinh (chưa rõ lai lịch) và “phối hợp” cùng Vinh tự sản xuất, pha chế, dập ma tuý bán. Khám xét nơi ở của Đức, công an thu giữ máy dập thuốc cùng nhiều chất dùng để pha chế thuốc lắc.
Hiện vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.