Bằng mọi cách kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về tránh bão số 2

Lê Tân
Lê Tân
12/06/2021 20:01 GMT+7

TP.Hải Phòng yêu cầu các đơn vị bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn, không hoạt động trong thời gian có bão số 2.

Để phòng chống bão số 2, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Hải Phòng đã đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long, các hoạt động vui chơi, giải trí trên các khu vực biển, ven biển, đảo và ven sông từ 17 giờ ngày 12.6.

Bão số 2 – Koguma gây mưa to gió lớn từ Thái Bình đến Nghệ An và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng yêu cầu các đơn vị bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn; kiên quyết ngăn chặn, không để các tàu thuyền thủy sản, phương tiện vận tải đường thủy nội địa đã vào nơi trú tránh hoạt động trong thời gian có bão.
Theo Bộ chỉ huy Biên phòng TP.Hải Phòng, đến 17 giờ hôm nay, đơn vị này đã thông báo cho gần 2.500 phương tiện và 8.000 lao động đang hoạt động trên biển hướng đi của bão số 2 để chủ động phòng tránh.
Tại H.Cát Hải, 690 phương tiện với 2.000 lao động đã về nơi tránh trú an toàn. Các địa phương có biển khác ở TP.Hải Phòng cũng đã vận động 1.000 lao động trên 8.200 ô lồng, 480 bè giàn nuôi trồng thủy sản về nơi tránh bão an toàn.
Trong khi đó, ở Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình cũng đã  quyết định cấm biển từ 12 giờ ngày 12.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.