Bàng hoàng chuyện con rể máu lạnh cầm gậy tre đánh chết cháu vợ

01/08/2015 19:05 GMT+7

(TNO) Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vẫn đang truy bắt Võ Văn Mùi (36 tuổi, trú xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương), nghi phạm cầm gậy tre đánh chết cháu bé 4 tuổi và làm trọng thương cháu bé 10 tuổi.

(TNO) Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang truy bắt Võ Văn Mùi (36 tuổi, trú xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương), nghi phạm cầm gậy tre đánh chết cháu bé 4 tuổi và làm trọng thương cháu bé 10 tuổi.
Bà Xuân nằm liệt trên giường khóc than gọi tên hai đứa cháu - Ảnh: Phạm ĐứcBà Xuân nằm liệt trên giường khóc than gọi tên hai đứa cháu - Ảnh: Phạm Đức
Nạn nhân bị đánh chết là cháu Nguyễn Ngọc Trung (4 tuổi). Anh ruột của cháu Trung là cháu Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi) bị đánh trọng thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An. Các nạn nhân là cháu vợ của Mùi.
Vật vã khóc than gọi tên hai cháu
Sáng nay 1.8, sau gần một ngày xảy ra vụ án mạng chấn động nơi xóm núi nghèo, người dân ở xóm 4 (xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng.
Bà con làng trên xóm dưới bàn tán xôn xao xoay quanh câu chuyện Mùi tàn nhẫn cầm gậy tre đánh chết cháu Trung và làm cháu Chiến bị thương nặng. Cả người thân của hai nạn nhân và hàng xóm vẫn không hiểu vì lý do gì mà Mùi lại hành động máu lạnh đến như thế.
Vụ việc xảy ra tại nhà bà Nguyễn Thị Xuân (65 tuổi, bà nội của hai nạn nhân) khiến bà bị sốc nặng. Bà Xuân nằm liệt trên giường, không chịu ăn uống gì, chỉ than khóc gọi tên hai đứa cháu của mình. Anh em họ hàng tập trung động viên bà Xuân vượt qua nỗi đau.
Cách nhà bà Xuân chừng 50 m là nhà vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Hiển và chị Thái Thị Mười, bố mẹ của hai cháu Trung và Chiến. Anh Hiển là con thứ 3 của vợ chồng bà Xuân. Khi chúng tôi đến nhà, vợ chồng anh Hiển không có nhà vì đang phải chăm sóc cho cháu Chiến tại bệnh viện.
Trong căn nhà của vợ chồng anh Hiển chỉ có ông Nguyễn Ngọc Tư (68 tuổi, bố anh Hiển) đang ngồi thất thần. Ông Tư như ngồi trên đống lửa, ngóng tin tình hình sức khỏe cháu Chiến từ người thân báo về. Ông Tư vẫn chưa hết bàng hoàng và không hiểu tại sao đứa con rể lại có hành động như thế.
Cầm gậy tre đánh chết cháu vợ
Ông Tư cho biết, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 31.7, Mùi chở đứa con gái 4 tuổi sang nhà ông bà ngoại chơi như những lần trước đó. Lúc này, bà Xuân đang trồng khoai lang ở ngoài vườn.
Khi thấy Mùi đến, bà Xuân bỏ dở việc đang làm, vào nhà rồi nói chuyện với Mùi. Do Mùi và chị Nguyễn Thị Hiền (36 tuổi, con gái bà Xuân) lấy nhau được 4 năm, nhưng đã ly thân hơn 1 năm nay. Hai vợ chồng Mùi đã có với nhau hai đứa con gái Võ Thị Thủy (4 tuổi) và cháu Võ Thị Âu (3 tuổi). Khi ly thân, mỗi người nuôi một cháu, Mùi nuôi đứa lớn, còn chị Hiền nuôi đứa nhỏ.
“Bình thường, Mùi thường chở cháu Thúy sang chơi với cháu Âu cho có chị có em. Thấy Mùi đến nên vợ tôi vào nói chuyện với Mùi. Vợ tôi nói với Mùi xem tình hình vợ chồng như thế nào nên giải quyết dứt khoát. Sau khi nói xong, vợ tôi quay ra vườn làm việc tiếp”, ông Tư nói.
Do vợ chồng ông Tư nghĩ mọi việc cũng như những ngày thường nên chỉ chăm chú làm việc mà không suy nghĩ gì nhiều. Khoảng 30 phút sau đó, khi nghe hàng xóm hô hoán, hai ông bà chạy vào nhà thì mới ngã ngửa hai cháu nội không tội tình gì lại bị Mùi đánh trọng thương, nằm bất tỉnh giữa nền nhà.
“Cháu tôi chết oan uổng quá chú ơi! Nó có tội tình gì đâu mà thằng Mùi lại đánh cháu tôi đến chết như thế. Không biết giờ bố mẹ nó có gượng dậy được không”, ông Tư nói trong nước mắt.
Bà Võ Thị Lài (64 tuổi) hàng xóm của gia đình ông Tư, người chạy đến hiện trường đầu tiên, bàng hoàng kể lại: “Tôi đang cắt rau sau nhà thì nghe tiếng khóc của hai đứa con của Mùi. Tôi gặng hỏi hai cháu có chuyện gì, ai chết. Sau đó tôi chạy ra khe suối nhưng cũng không thấy gì. Tôi vội vàng chạy sang nhà ông Tư, vừa tới cửa tôi thấy một cháu máu me đầy người nằm bất động giữa nhà nên kêu cứu với làng xóm. Chưa bao giờ tôi lại chứng kiến cảnh tưởng hãi hùng đến thế”.
Hiện trường vụ án mạng
Ông Tư bàng hoàng kể lại sự việc
Chiếc bàn thờ lập tạm của cháu bé 4 tuổi tử vong
Bà Lài vẫn chưa hoàn hồn khi phải thấy cảnh tượng kinh hoàng
Cháu Chiến vẫn đang được các bác sĩ điều trị tại bệnh viện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.