Băng giá phủ trắng đèo Khau Phạ, dự báo Fansipan có tuyết rơi

10/01/2021 19:27 GMT+7

Băng giá tiếp tục xuất hiện dày hơn ở đèo Khau Phạ (Yên Bái). Các tỉnh Bắc bộ đón thêm không khí lạnh tăng cường và dự báo đỉnh Fansipan sẽ có tuyết rơi.

Ghi nhận trong ngày hôm nay, 10.1, khu vực đỉnh đèo Khau Phạ tiếp tục có băng giá dày hơn so với ngày hôm qua, 9.1. Đỉnh Đèo Khau Phạu là điểm du lịch nằm trên địa phận giáp ranh giữa H.Văn Chấn và H.Mù Cang Chải có độ cao từ 1.200 - 1.500 m so với mực nước biển.
Theo phản ánh của nhiều du khách, thời tiết ở điểm du lịch này sáng nay nhiều sương mù, ẩm ướt và băng giá phủ trắng xóa trên thảm thực vật, cây cỏ. Càng lên khu vực đỉnh đèo, lớp băng giá càng dày hơn.

Du khách đổ xô về Mẫu Sơn ngắm băng giá trong nhiệt độ -3,4 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm nay, các tỉnh Bắc bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Thời tiết các tỉnh Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục có rét hại, với nhiệt độ dự báo thấp nhất từ 7 - 10 độ C, vùng núi từ 4 - 7 độ C. Trong đó, vùng núi cao các tỉnh phía bắc có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết nhiệt độ đo lúc 7 giờ sáng nay tại TX.Sa Pa là -0,7 độ C. Trong đêm nay và ngày mai, 10.1, Lào Cai tiếp tục chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường. “Dự báo trong đợt không khí lạnh tăng cường này, khu vực dãy Hoàng Liên Sơn và đỉnh Fansipan nhiều khả năng sẽ có mưa tuyết”, ông Hải nói.
bang-gia-deo-Khau-Pha

Thông trồng trên đèo Khau Phạ bị băng giá "nhuộm" trắng

Ảnh Nguyễn Hương

bang-gia-deo-Khau-Pha

Du khách thích thú với hình ảnh băng giá phủ trắng trên đèo Khau Phạ sáng nay

Ảnh Nguyễn Hương

bang-gia-deo-Khau-Pha
bang-gia-deo-Khau-Pha

Trời mưa nhỏ nên băng giá trên đỉnh đèo Khau Phạ hôm nay dày hơn so với ngày 9.1

Ảnh Nguyễn Hương

bang-gia-deo-Khau-Pha

"Cây cô đơn" trên đỉnh đèo Khau Phạ bị băng giá phủ kín, thu hút nhiều du khách chụp ảnh

Ảnh Nguyễn Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.