Băng giá lại xuất hiện trên đỉnh Fansipan

04/11/2018 09:46 GMT+7

Ngày 3.11, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên địa bàn vùng cao tỉnh Lào Cai đã xuất hiện hiện tượng sương muối.

Tại khu vực đỉnh núi Fansipan, nơi có độ cao 3.413 m so với mực nước biển, trong sáng sớm 3.11 cũng ghi nhận băng giá xuất hiện trở lại. Đây là đợt băng giá thứ 2 trong thời điểm cuối mùa thu đầu mùa đông năm nay. Trước đó, băng giá đã xuất hiện trong các ngày 31.10 và 1.11.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh biến tính mạnh nên khu vực miền núi phía bắc trong khoảng đêm và sáng sớm vẫn có rét đậm, nhiệt độ giảm sâu. Dự báo đến ngày 5.11, các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết, trong ngày 3.11, áp thấp nhiệt đới suy giảm từ bão số 7 (cơn bão Yutu) tiếp tục suy giảm thành vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở vùng trung tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6, tức là dưới 40 km/giờ. Theo dự báo, vùng áp thấp này hầu như ít dịch chuyển và tan dần nhưng sẽ gây mưa giông, gió giật mạnh ở khu vực bắc Biển Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.