Băng cướp nhí vùng ven Sài Gòn và Bình Dương sa lưới

22/10/2015 16:01 GMT+7

(TNO) Băng cướp nhí nghiện ma tuý với hơn chục tên chuyên tấn công người đi đường ở Sài Gòn và Bình Dương để lấy tài sản đã bị công an triệt phá.

(TNO) Băng cướp nhí nghiện ma tuý với hơn chục đối tượng chuyên tấn công người đi đường ở Sài Gòn và Bình Dương để lấy tài sản đã bị công an triệt phá.

Một số nghi can trong băng trộm, cướp tại trụ sở Công an Q.Thủ Đức - Ảnh: Ngọc ThọMột số nghi can trong băng trộm, cướp tại trụ sở Công an Q.Thủ Đức - Ảnh: Ngọc Thọ
Hôm nay, 22.10, đại tá Lê Anh Tuấn, trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết công an quận kết hợp với Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã triệt phá một băng nhóm gây ra hàng chục vụ trộm, cướp tài sản của người dân trên địa bàn Q.Thủ Đức và TX.Thuận An, bắt giữ hơn chục nghi can.
Các nghi can bị bắt, gồm: Nguyễn Trung Tín, Hồ Hoàng Hảo (cùng 18 tuổi), Nguyễn Việt Thái, Lê Hoàng Tâm, Nguyễn Hữu Trọng, Hoàng Minh Hà (đều 16 tuổi), Vi Văn Hải (14 tuổi), Huỳnh Minh Tiến (27 tuổi), Nguyễn Văn Hải (20 tuổi), Phạm Thanh Tâm (24 tuổi) và Phạm Văn Quân (25 tuổi). Trong đó, công an xác định Nguyễn Trung Tín là đối tượng cầm đầu băng nhóm này.
Theo đại tá Tuấn, các nghi can bị bắt giữ đều nghiện ma tuý. Hằng ngày, các nghi can thường tổ chức đi cướp lấy tiền sử dụng ma tuý, sau khi hết tiền tiếp tục đi gây án.
Đại tá Tuấn cho biết, liên tiếp trong các tháng qua trên địa bàn giáp ranh giữa Q.Thủ Đức và TX.Thuận An xảy ra nhiều vụ trộm, cướp gây hoang mang cho người dân.
Quyết tâm triệt phá băng nhóm tội phạm này, Công an Q.Thủ Đức đã xác lập chuyên án, tổ chức theo dõi. Qua đó, xác định nhóm cướp này có hơn chục tên. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng các đối tượng rất manh động và liều lĩnh.
Rạng sáng nay, 22.10, sau khi phê ma tuý tại một khách sạn ở Q.Thủ Đức, các nghi can này chia nhau thành hai nhóm đi “săn hàng”. Khi nhóm này phát hiện "con mồi" và đang dùng dao khống chế một phụ nữ, cướp xe máy trên địa bàn Q.Thủ Đức thì bị lực lượng công an ập đến khống chế, bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu nhóm cướp khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm, cướp trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.