Băng cướp dàn cảnh trên cao tốc, cướp của gia đình doanh nhân 35 tỉ đồng

Ngọc Lê
Ngọc Lê
21/06/2020 20:51 GMT+7

Hơn 10 tên cướp dàn cảnh va chạm với xe một doanh nhân trên cao tốc, rồi xách súng, dao, kim tiêm dính máu ập xuống khống chế, bịt mắt doanh nhân đưa lên xe chở đi, cướp 35 tỉ đồng.

Ngày 21.6, Cục Cảnh sát hình sự (C02 - Bộ Công an) cho biết, đã bắt giữ 7 người trong băng giang hồ thuộc nhiều tỉnh thành để điều tra hành vi "cướp tài sản". Nhóm này khai đã cùng nhau bàn bạc, mỗi người một nhiệm vụ và không có người cầm đầu.

Thủ đoạn băng cướp dàn cảnh, cướp của doanh nhân 35 tỉ đồng trên cao tốc

Băng cướp bao gồm: Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ TP.Đà Nẵng), Nguyển Văn Đức (24 tuổi, Đắk Lắk), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, Quảng Nam), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi), Trương Chí Hải (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).

Công an đọc lệnh bắt một tên trong băng nhóm liên quan vụ cướp táo tợn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Ảnh: Thanh Tuyền

Theo C02,  giữa tháng 5, khoảng buổi trưa, gia đình một doanh nhân ngụ TP.HCM lái ô tô từ Lâm Đồng về Sài Gòn. Khi đến đoạn dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn thuộc tỉnh Đồng Nai) thì va chạm vào một xe ô tô khác.
Khi người chồng xuống xe giải quyết thì có 3 ô tô khác bao vây. Hơn 10 tên cầm súng, dao, kim tiêm dính máu ập xuống khống chế, bịt mắt tách người chồng đưa lên xe chở đi. Người vợ và bé gái vài tháng tuổi được áp giải bằng chiếc ô tô khác. Chiếc xe của gia đình doanh nhân được nhóm này cho người lái theo sau, hướng TP.HCM.
Trên đường đi, người chồng bị chúng đánh, yêu cầu cung cấp mật khẩu ví điện tử, đe doạ sẽ giết vợ, tiêm máu chứa HIV vào bé gái. Quá lo sợ cho tính mạng vợ con, doanh nhân này đành cung cấp tài khoản ví điện tử để nhóm này chuyển 35 tỉ đồng vào một tài khoản theo yêu cầu. 
Khi đã có tiền, nhóm giang hồ này bắt người chồng gọi điện về cho người thân để yêu cầu chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví điện tử để bọn cướp có thể chiếm đoạt tiếp. Tuy nhiên, trong lúc bị uy hiếp, ông này đã la lớn "đừng đánh nữa" khiến người ở nhà sinh nghi, dừng giao dịch.
Trong hơn hai giờ đồng hồ trên cao tốc, chúng ép buộc không được nên đã bỏ lại gia đình nạn nhân ở khu vực vắng người tại Q.2 rồi trốn thoát.
Nhận được tin báo, C02 xác định đây là băng cướp có thủ đoạn tinh vi, hết sức nguy hiểm nên báo cáo với lãnh đạo Bộ Công an lập chuyên án. Thiếu tướng Trần Ngọc Hà - Cục trưởng C02 đã trực tiếp chỉ đạo với Phòng 6 (Phòng Trọng án C02) làm chủ công để điều tra.

Hành trình truy bắt băng cướp 

Qua rà soát, Phòng 6 đã lần ra manh mối dòng tiền, bắt khẩn cấp 7 người tham gia vụ cướp này. Các nghi can khai nhận, do đầu tư kinh doanh thất bại, cho rằng doanh nhân này là nguyên nhân nên đã thuê giang hồ, thám tử tư, dựng kịch bản vụ cướp để chia nhau 35 tỉ đồng.
Theo đó, nghi can Phốt là thám tử tư có nhiệm vụ điều tra gia đình của doanh nhân này. Do tiếp cận ở nơi đông người là rất khó nên nhiệm vụ của thám tử là làm sao xác định được vị trí chính xác của gia đình này để chặn, cướp.
Hơn nửa tháng theo dõi, Phốt xác định chính xác cách di chuyển, vị trí ô tô trên đường nên cung cấp cho nhóm của mình. Những người còn lại thuê giang hồ nhiều tỉnh, tập trung tại khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (Q.1) bàn bạc, lên kế hoạch thực hiện vụ cướp.
Theo một trinh sát, nghi can khai nhận, biết doanh nhân này cùng vợ con đi Lâm Đồng về, chúng chọn khu vực vắng vẻ đường dẫn lên cao tốc thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nhóm này huy động 3 ô tô, nhiều hung khí, súng (bắn đạn bi sắt), kim tiêm dính máu...để đe doạ vợ con doanh nhân này.
Lãnh đạo Phòng 6 nhấn mạnh, đây là băng cướp có tổ chức, cực kỳ tinh vi và manh động. Có khả năng bọn chúng đã gây ra nhiều vụ khác trên nhiều tỉnh thành khác nhau. Hiện C02 đang truy bắt những người liên quan trong băng nhóm này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.