Băng cướp dàn cảnh cướp tiền trên phố

22/01/2016 15:42 GMT+7

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện video hai tên cướp táo tợn kéo lê nạn nhân trên phố để cướp tiền gây bức xúc dư luận.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện video hai tên cướp táo tợn kéo lê nạn nhân trên phố để cướp tiền gây bức xúc dư luận.

Hai tên cướp kéo lê anh Hải nhằm cướp cho bằng được tiền  - Ảnh cắt từ video clipHai tên cướp kéo lê anh Hải nhằm cướp cho bằng được tiền - Ảnh cắt từ video clip
Ngày 22.1, chúng tôi đã tìm gặp nạn nhân - anh Đỗ Đức Hải, Giám đốc điều hành công ty bảo vệ Thành Thép - người xuất hiện trong video.
Anh Hải kể lại: Khoảng 8 giờ 15 ngày 21.1, khi anh đi từ đường Nguyễn Đình Chiểu vào đường Bàn Cờ (P.3, Q.3, TP.HCM), đến trước cổng công ty, chuẩn bị rẽ vào thì bất ngờ có hai người đi cùng xe máy từ phía sau chạy đến cúp đầu, đụng vào xe anh Hải nhằm gây hấn.
Khi đó người ngồi phía sau tiếp cận anh Hải, tay phải đút vào túi quần móc tiền của anh. Lúc này anh mới giật mình nhận ra, hai người này cố tình dàn cảnh để cướp tiền của mình. “Hai người này làm động tác đụng vào xe tôi để tôi chú ý đến việc đụng xe này. Tên phía sau thò tay vào túi quần móc tiền của tôi. Tôi buông tay lái xe, dùng tay phải túm cổ tay trái tên đó, còn tay còn lại nắm chặt tiền. Nhưng khi giật lại thì tiền bị rơi mất một phần”, anh Hải kể lại.
Anh Hải tiếp tục vừa giằng co với hai tên cướp vừa hô hoán cho người xung quanh đến ứng cứu. Nhưng vì lực xe do hai tên cướp điều khiển quá mạnh, nên anh bị kéo lê trên đường gần 15 m. Đến đầu hẻm 114 Bàn Cờ, anh Hải liền giật mạnh. Lúc này, xe chao đảo, nên một tên ngồi sau cùng ngã xuống đường với anh. Trong khi đó một tên khác mặc áo màu trắng, đi xe màu đen lủi thẳng đến chỗ anh bị té rồi dùng chân đạp mạnh vào người anh nhằm giải thoát cho đồng bọn.
Đối tượng đạp vào người anh Hải để giải thoát cho đồng bọn - Ảnh cắt từ video clip
Lúc này tên cướp bị té liền leo lên xe của một đối tượng đợi sẵn rồi tẩu thoát theo hướng đường Điện Biên Phủ.
Theo anh Hải, do quá bất ngờ và vụ việc xảy ra trong thời gian ngắn nên anh không nhận dạng rõ những tên cướp. Anh chỉ nhớ sơ sài những đối tượng này còn khá trẻ, dáng người cao gầy, đi theo nhóm khoảng từ 5 đến 7 người.
Chị H.V., người chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết, trong lúc chị đang ngồi bên trong nhà thì nghe tiếng kêu “cướp, cướp” thất thanh từ phía ngoài. Ngay lập tức, chị cùng một số người khác chạy ra xem. Khi ra đến cửa, chị nhận thấy có một nhóm khoảng 7 thanh niên đi xe máy vây quanh anh Hải. Hai tên đi xe máy tiếp cận gần anh Hải để giật tiền. Hai tên đậu xe phía trước làm nhiệm vụ cản đường, còn 3 tên phía sau thì tranh thủ nhặt tiền rơi ra. Sau đó chúng kéo anh một đoạn dài khoảng 15 m.
Đến hẻm số 114 Bàn Cờ, chị V. cùng nhiều người trong nhà liền lao ra. Chị V. chỉ đứng cách vài m, nhưng vì thấy nhóm cướp này đông quá chị chỉ biết tri hô thật lớn. Theo quan sát của chị có 5 đối tượng đứng phía ngoài cảnh giác và “cản địa”. Những tên này đều đeo khẩu trang. Chị chỉ nhận thấy được hai tên trực tiếp cướp mặc áo sơ mi màu xanh (điều khiển xe máy) và một tên mặc áo bông (ngồi sau).
Chị V. cho biết thêm, đến giờ này chị vẫn còn cảm thấy sợ những đối tượng này tìm cách trả thù những người chứng kiến. Chị nói cách đây khoảng nửa tháng, trước nhà chị cũng có hai đối tượng thường xuyên qua lại và nhìn chằm chằm vào xe máy đậu trước nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.