Bán xe ô tô vì túng thiếu, rồi quay lại ăn trộm mang đi cầm cố

Trần Cường
Trần Cường
29/10/2020 16:50 GMT+7

Thiếu tiền trả nợ, Hải cầm cố rồi bán đứt chiếc ô tô mới mua của mình để trang trải nợ nần. Vẫn cầm 1 bộ chìa khóa, Hải đã quay lại ăn trộm chiếc xe để mang đi cầm cố.

Chiều 29.10, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an H.Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Việt Hải (44 tuổi, trú tại Q.Đống Đa, Hà Nội) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, Công an H.Gia Lâm tiếp nhận đơn trình báo của anh N.Đ.C (33 tuổi, trú xã Bát Tràng, H.Gia Lâm) về việc chiếc ô tô nhãn hiệu Chevrolet Colorado mang biển số 29H - 288.XX đỗ ở đầu ngõ bỗng nhiên “không cánh mà bay”.
Tiếp nhận trình báo, Công an H.Gia Lâm đã điều tra và làm rõ Hải là nghi phạm của vụ án.
Tại cơ quan điều tra, Hải khai khoảng tháng 9.2019, Hải vay thế chấp ngân hàng để mua chiếc ô tô kể trên. Đến tháng 3, Hải mang xe đi cầm cố cho anh C., sau đó bán đứt vì không đủ khả năng chi trả.
Đầu tháng 9.2020, qua mạng xã hội, Hải quen 2 nam thanh niên chuyên mua bán các loại xe gian, xe lậu đã nảy sinh ý định trộm lại chiếc xe đã bán cho anh C., vì vẫn còn giữ bộ chìa khóa dự phòng của chiếc xe.
Khoảng 2 giờ sáng 23.9, Hải đã đến trộm chiếc xe và điều khiển về H.Diễn Châu (Nghệ An) để tiêu thụ. 2 nam thanh niên kể trên dẫn Hải đi gặp người mua xe, nhưng không thống nhất được giá nên Hải chỉ cầm cố chiếc xe với giá 250 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.