Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 6.6: Xuất hiện thêm 'điểm nóng' dịch bệnh

06/06/2021 19:08 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 6.6.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. Biên tập viên Trúc Huỳnh sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay ngày 6.6.2021 của Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Thêm ca bệnh mới

Ngày 6.6, số ca Covid-19 tại Việt Nam vẫn tăng hơn 200 ca. Ngoài những nơi dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp thì cũng có một số địa phương xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng mới như Bình Dương.
Hôm nay, Bộ Y tế nước ta đã công bố tổng cộng 206 ca nhiễm Covid-19 mới trong đó buổi sáng 39 ca, buổi trưa 102 ca và mới nhất là 65 bệnh nhân vừa được công bố vào tối nay.

Tối 6.6: Thêm 60 ca mắc Covid-19 trong nước tại TP.HCM, Bắc Giang và Bắc Ninh

Bệnh nhân Covid-19 ở Bình Dương khai báo gian dối

Sáng 6.6.2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương thông báo thêm 2 ca dương tính mới lây lan trong cộng đồng liên quan đến công ty TNHH Phúc Đạt ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đồng thời khẩn trương truy vết F1, F2. Hai bệnh nhân này là BN8617, BN8619 được xác định là nữ (17 tuổi) và nam (23 tuổi). Hai bệnh nhân là người thân của vợ chồng làm ở công ty Phúc Đạt về Hà Tĩnh mới phát hiện dương tính.
Theo thông tin từ CDC Bình Dương và Bộ Y tế, hai bệnh nhân kể trên từng là F1 của bệnh nhân BN8113. Hiện chuỗi lây liên quan đến BN8113 và công ty Phúc Đạt đã lây lan ra 2 địa phương là tỉnh Bình Dương và tỉnh Hà Tĩnh với hơn 10 ca dương tính.
Đáng chú ý, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Dĩ An cho biết trên địa bàn đã có trường hợp ca dương tính khai báo gian dối, nhỏ giọt khiến công tác truy vết gặp nhiều khó khăn. Ngày 6.6, cơ quan chức năng đã phong toả thêm nhiều khu trên địa bàn thành phố Dĩ An do việc khai báo gian dối, nhỏ giọt.

Bệnh nhân Covid-19 ở Bình Dương khai báo gian dối khiến truy vết khó khăn

Hà Tĩnh thêm 5 ca Covid-19 liên quan vợ chồng về từ Bình Dương

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, tỉnh này vừa phát hiện thêm 5 bệnh nhân dương tính với Covid-19 có liên quan đến 2 ca bệnh là vợ chồng bệnh nhân trở về từ Bình Dương tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh. 

Sáng 6.6: Hà Tĩnh lại thêm 3 ca Covid-19 liên quan vợ chồng về từ Bình Dương

Nửa đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho viên chức, người lao động ở Gò Vấp

Tối 5.6, UBND quận Gò Vấp phối hợp cùng ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân cư ngụ trên địa bàn nhưng làm việc ở các quận huyện khác theo danh sách mà các đơn vị đã đăng ký.
Ghi nhận tại điểm lấy mẫu ở trường mầm non Anh Đào, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 1.000 trường hợp là cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang cư ngụ tại quận.
Việc lấy mẫu được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch. Kết quả xét nghiệm sẽ được chuyển về các đơn vị nơi người xét nghiệm làm việc trong ngày hôm sau.

Nửa đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho viên chức, người lao động ở Gò Vấp

8 điểm cách ly tập trung, 159 điểm giám sát tại nhà ở TP.HCM

Tính đến 10 giờ ngày 6.6, TP.HCM có 8 điểm cách ly tập trung và 159 địa điểm ở 20 quận, huyện và thành phố Thủ Đức được phong tỏa, mà người liên quan đến những nơi này phải cách ly tập trung, hoặc cách ly tại nhà, giám sát tại nhà.

TP.HCM: 8 điểm cách ly tập trung, 159 điểm giám sát tại nhà phòng Covid-19

Bắc Giang bác tin đồn nam công nhân tử vong do tiêm vắc xin Covid-19

Ngày 5.6.2021, một tài khoản Facebook cá nhân và một fanpage mang tên “Tin nóng Bắc Giang” có bài đăng loan tin ở Bắc Giang có trường hợp nam công nhân tử vong do tiêm vắc xin Covid-19. Sau đó, nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ, lan truyền thông tin này. Đến sáng 6.6.2021, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang cho biết thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.
Ông Lê Hồng Việt, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cho biết, Thanh tra sở đã cho kiểm tra thông tin trên mạng xã hội. Qua trao đổi với chủ tài khoản đăng tải thông tin sai sự thật, người này cho biết do thấy nam công nhân hoàn cảnh khó khăn quá nên đăng bài kêu gọi sự giúp đỡ; không có ý nói việc công nhân bị xuất huyết não, tính mạng nguy kịch liên quan tiêm vắc xin. Sau đó, tài khoản này cũng đã gỡ bài đăng sai sự thật đăng bài đính chính thông tin.
 

Bắc Giang bác tin đồn nam công nhân tử vong do tiêm vắc xin Covid-19

Lối sống tối giản trong ngày chống dịch Covid-19 của hot YouTuber gây 'sốt'

Giới trẻ đang truyền tay nhau kênh YouTube của 1 chàng trai Hà Nội, với gần 140.000 lượt đăng ký làm về cách bí kíp sống tối giản và tích cực cho những ngày sống giãn cách xã hội chống Covid-19. Kira, tên thật Nguyễn Như Nam Anh, 27 tuổi, hiện tại đang là sinh viên thạc sĩ năm 2 của trường đại học Việt Nhật, ĐHQG Hà Nội. Nam Anh là chủ kênh YouTube The Hanoi Chamomile với hơn 138.000 lượt đăng ký.
Trong những ngày dịch bệnh Covid-19, nhiều người phải học tập, làm việc ở nhà, Nam Anh đã sản xuất các video chia sẻ về cách quản lý thời gian hiệu quả, làm thế nào để đọc sách ghi nhớ lâu hay đơn giản là ngồi đọc sách buổi sáng cùng Kira. Những video tưởng đơn giản này đã và đang là nguồn cảm hứng của rất nhiều bạn trẻ, giúp những ngày làm việc ở nhà chống dịch của nhiều người thoải mái và hiệu quả hơn rất nhiều.

Lối sống tối giản trong ngày chống dịch Covid-19 của hot YouTuber gây 'sốt'

Còn có rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong bản tin tình hình Covid-19 hôm nay ngày 6.6.2021 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và trang Facebook Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.