Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 13.6: 'Thành trì' chống dịch của TP.HCM bị công phá

13/06/2021 19:19 GMT+7

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 13.6.2021 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên , trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok.

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 13.6.2021 của Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Một ngày thêm 297 ca bệnh mới

Bản tin tối 13.6 của Bộ Y tế cho biết cả nước có thêm 103 ca mắc Covid-19 trong nước tại 5 tỉnh, thành phố, gồm: TP.HCM (44 ca), Bắc Giang (33 ca), Bắc Ninh (16 ca), Hà Tĩnh (9 ca), Bình Dương (1 ca).

Tối 13.6: Thêm 103 ca mắc Covid-19 trong nước, TP.HCM 44 bệnh nhân mới

Như vậy, trong ngày 13.6, Việt Nam ghi nhận thêm 297 ca mắc mới:
+ 4 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (3 ca), Quảng Nam (1 ca).
+ 293 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (129 ca), TP.HCM (95 ca), Bắc Ninh (54 ca), Hà Tĩnh (9 ca), Lạng Sơn (2 ca), Hà Nội (2 ca), Phú Thọ (1 ca), Bình Dương (1 ca).
Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 10.538 ca mắc Covid-19.

Tối 13.6: TP.HCM thêm 44 ca Covid-19, 36 ca liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thêm hàng chục nhân viên dương tính

Ngày 13.6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thông báo bệnh viện có 53 nhân viên dương tính Covid-19. Trong đó, có 1 số ca đã được Bộ Y tế công bố.

KHẨN: 53 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính Covid-19

Theo đó, từ ngày 11.6, khi có 1 nhân viên phòng Công nghệ thông tin của bệnh viện qua sàng lọc, khai báo y tế có triệu chứng nghi ngờ và làm xét nghiệm cho kết quả dương tính Covid-19.
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã báo cáo lãnh đạo Sở Y tế, khẩn trương triển khai các hoạt động sàng lọc truy vết thần tốc và lên phương án cách ly, lấy mẫu cho tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện, ưu tiên khẩn cho các trường hợp có liên quan với ca bệnh đầu tiên.
Đến sáng 13.6.2021 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã hoàn thành xét nghiệm RT-PCR cho 887 nhân viên, trong đó có 834 ca âm tính và phát hiện 53 nhân viên dương tính.
Trong đó tập trung tại các phòng ban khối hậu cần, như: 8 nhân viên phòng Công nghệ thông tin, 3 nhân viên phòng Chỉ đạo tuyến, 17 nhân viên phòng Hành chính quản trị, và nhân viên các phòng chức năng khác như Tài chính kế toán (4), Kế hoạch tổng hợp (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược…. 

Thứ trưởng Bộ Y tế giải thích vì sao tiêm 2 mũi vắc xin vẫn mắc Covid-19

Sáng 13.6.2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã tới làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sau khi bệnh viện này phát hiện hàng chục nhân viên mắc Covid-19.
Trao đổi với PV Báo Thanh Niên trước buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá vai trò của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới không chỉ là bệnh viện lớn của TP.HCM mà còn là trung tâm tiếp nhận các bệnh truyền nhiễm của khu vực phía nam.

Tại sao nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiêm vắc xin vẫn mắc Covid-19?

"Việc chích đủ liều của vắc xin kể cả sau 2 mũi thì hiệu quả bảo vệ có ý nghĩa khi chúng ta bị nhiễm bệnh, bệnh sẽ nhẹ hơn và không bị trở nặng. Nên chúng tôi vẫn khuyến cáo tất cả người dân và nhân viên y tế khi mà đã được tiêm đủ 2 mũi thì vẫn phải đảm bảo thực hiện 5K trên mọi công việc hoạt động để đảm bảo an toàn cho mình, cộng đồng và xã hội", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết.

TP.HCM chưa quyết định chuyện nới lỏng giãn cách xã hội

Sáng 13.6.2021, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã có buổi làm việc, kiểm tra tình hình phòng chống Covid-19 tại Gò Vấp.
Tính đến chiều 13.6, tâm dịch Covid-19 Q.Gò Vấp đã ghi nhận hơn 120 ca mắc Covid-19, cách ly tập trung gần 700 ca F1, cách ly tại nhà hơn 2.600 ca F2, lấy mẫu xét nghiệm hơn 180.000 trường hợp.
Lãnh đạo Q.Gò Vấp cho hay chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhóm Truyền giáo Phục Hưng nóng bỏng nhất tại 3 phường, gồm: phường 3, 14, 15 đến nay cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn Gò Vấp cũng giống như một số quận khác đó là phát hiện những F0 đang “lang thang” trong cộng đồng.
Sau gần 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng chính phủ, Q.Gò Vấp tự đánh giá cơ bản được kiểm soát được dịch bệnh. Mới đây, lãnh đạo quận đã đề xuất với lãnh đạo TP.HCM cho Gò Vấp được nới lỏng và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/2020.
Chủ trì buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, đánh giá sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 thì cơ bản Gò Vấp làm khá tốt trong phòng chống dịch, không còn khác biệt với tình hình chung toàn thành phố. Song, vẫn còn vùng trọng điểm cần siết chặt hơn nữa việc giãn cách.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng cho biết quyết định cuối cùng về biện pháp giãn cách xã hội sẽ được đưa ra trong cuộc họp ngày 14.6.

Nhìn lại gần một năm rưỡi chống dịch và dấu mốc 10.000 ca Covid-19 ở Việt Nam

Ông chủ tịch MTTQ phường đi bán vé số giúp bà con khó khăn

Gần một tuần qua, trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam P.4 (Q.5, TP.HCM) có một điểm bán hàng đặc biệt. Chẳng có quầy hàng, cũng chẳng biển hiệu gì nhưng mỗi ngày nơi đây tiêu thụ được hàng trăm tờ vé số nhờ cái duyên bán hàng của một nhân vật đặc biệt. Đó là ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam P.4 (Q.5, TP.HCM). 
Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kế sinh nhai của những người bán vé số tại TP.HCM cũng bị ảnh hưởng lớn.

Góc dễ thương: Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường bán vé số giùm bà con khó khăn vì Covid-19

Ông Võ Quốc Dũng, 51 tuổi (ngụ P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM) đã nhiều ngày phải trở về nhà với xấp vé số còn nguyên vẹn trong tay. May mắn trong một lần lái xe lăn đi ngang qua trụ sở UBND P.4 (Q.5), ông Dũng gặp được ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam P.4 (Q.5) và được ông Hưng bán giúp 100 tờ vé số, được tặng thêm cả một bao gạo 5 kg.
Không riêng gì ông Dũng, những ngày qua, đã có nhiều người bán vé số được ông Nguyễn Văn Hưng mua và bán lại giúp số vé số còn tồn trong ngày. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ P.4 (Q.5) bán giúp 100 tờ vé số, tặng thêm một bao gạo 5 kg cho người bán vé số chiều 11.6.2021

Lê Nam

Những cán bộ công chức làm việc tại các phòng ban ở trụ sở UBND P. 4 (Q.5) đã dần quen với hình ảnh vị chủ tịch vui vẻ cầm xấp vé số, mời mọi người mua để giúp đỡ bà con mưu sinh trong những ngày dịch bệnh hoành hành. Đôi khi phải năn nỉ đồng nghiệp mua vé số, vị chủ tịch cũng chẳng tỏ ra xấu hổ hay ngại ngần mà một lòng quan niệm, bán được càng nhiều, càng nhanh – người mưu sinh vé số sẽ sớm có thêm một bữa ăn no đủ, hạnh phúc.

Ông Hưng không ngại đi các phòng ban mời mua vé số

Lê Nam

Từ khi dịch bùng phát, địa bàn P.4 (Q.5) chưa có khu vực nào bị phong tỏa. Tuy vậy, đời sống của nhiều hộ dân vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam P.4 đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, vật chất cho bà con bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Không chỉ bán vé số giùm cho người mưu sinh gặp khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam P.4 còn tặng gạo, mì, nước tương để hỗ trợ bữa ăn cho bà con vượt qua thời kỳ khó khăn do dịch bệnh.
Còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 13.6 lúc 20 giờ trên các nền tảng của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.