Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 12.6: Diễn biến đáng lo ngại từ các BV TP.HCM

12/06/2021 19:38 GMT+7

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 12.6.2021 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên , trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội TikTok. Biên tập viên Trúc Huỳnh sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay ngày 12.6.2021 của Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Số ca nhiễm Covid-19 đã vượt qua con số 10.000

Bản tin tối 12.6 của Bộ Y tế cho biết cả nước có thêm 104 ca mắc Covid-19; trong đó 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 103 ca ghi nhận trong nước tại 5 tỉnh, thành phố, gồm: TP.HCM (44 ca), Bắc Giang (41 ca), Bắc Ninh (16 ca), Hà Tĩnh (2 ca). Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 10.241 ca mắc Covid-19.

Tối 12.6: TP.HCM thêm 44 bệnh nhân, vượt mốc 1.000 ca Covid-19

Lại có thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong

Sáng 12.6.2021, Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo về ca tử vong số 58. Đây là BN4118, nữ, 64 tuổi, có địa chỉ tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội.
Bệnh nhân có tiền sử ung thư phổi phát hiện tháng vào 10.2020, đã phẫu thuật cắt phổi trái và điều trị hóa trị 5 lần. Chẩn đoán tử vong của bệnh nhân là sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS do SARS-CoV-2 trên bệnh nhân ung thư phổi đang điều trị hóa chất.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 58 tử vong - Bệnh nhân 4118

Bối rối khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tạm phong tỏa

Chiều 12.6.2021, ngay sau khi có thông tin về các ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện này đã bị tạm phong tỏa để tiến hành các công tác truy vết, phòng dịch.
Theo ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM vào chiều 12.6, cổng bệnh viện đang trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Trong khuôn viên bệnh viện vắng vẻ. Nhiều người có lịch hẹn đến bệnh viện để tiêm vắc xin cũng không được vào trong.
Thông tin mới nhất từ Sở Y tế TP.HCM, liên quan đến việc phát hiện nhân viên y tế nhiễm Covid-19, khả năng cao là nhân viên y tế bị nhiễm từ môi trường bên ngoài bệnh viện. Việc phải tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới là để phục vụ công tác truy vết, phát hiện ca mắc, khoanh vùng, dập dịch… nhưng vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Bối rối khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tạm phong tỏa vì Covid-19

22 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nghi nhiễm Covid-19

Ngày 12.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ghi nhận 22 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của bệnh viện.
TP.HCM đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Nhận định ban đầu những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh. 
Sở Y tế TP.HCM cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tạm dừng việc chuyển các bệnh nhân qua các bệnh viện khác để dành 400 giường cho bệnh nhân Covid-19 như kế hoạch.

Phát hiện 22 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính Covid-19

TP.HCM hỏa tốc yêu cầu nhân viên y tế ở nhà

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trưa 12.6.2021, Sở Y tế TP.HCM đã phát đi công văn hỏa tốc yêu cầu toàn bộ nhân viên y tế phải tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh sau giờ làm.
Nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài vào bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Giám đốc các bệnh viện, khẩn trương quán triệt đến tất cả viên chức, người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng chống dịch bệnh.
Cụ thể, nhân viên y tế phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, lưu ý đảm bảo tất cả nhân viên trong bệnh viện phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện, tối thiểu là khẩu trang y tế.
Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tụ tập bạn bè hoặc người thân không ở cùng gia đình để sinh hoạt, ăn uống, không đi đến những nơi đông người nếu không thật sự cần thiết.

TP.HCM hỏa tốc yêu cầu nhân viên y tế ở nhà, hạn chế tụ tập sau giờ làm

Bệnh viện TP.HCM nỗ lực ngăn chặn Covid-19 xâm nhập

Trong khi diễn biến dịch Covid-19 còn căng thẳng, nhiều ca nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, các bệnh viện ở TP.HCM đang phải triển khai nhiều giải pháp như khám sàng lọc, test nhanh để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, tránh tình trạng phải tạm ngưng hoặc bị phong tỏa dài ngày.
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày 11.6, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay, nhờ những ca chỉ điểm khi đến sàng lọc tại các bệnh viện, qua điều tra truy vết, TP.HCM đã phát hiện các chuỗi lây nhiễm ra cộng đồng.

TP.HCM nỗ lực ngăn chặn Covid-19 xâm nhập bệnh viện

TP.HCM: 5 triệu liều vắc xin Covid-19 đang được đàm phán

 Chiều 11.6, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách tháng 5 tháng đầu năm 2021 của UBND TP.HCM. Về vấn đề vắc xin Covid-19, tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết TP.HCM đang đàm phán với 1 đơn vị có khả năng cung ứng 5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Hiện công đoạn cuối cùng là xin Bộ Y tế thẩm định kho lưu trữ, hệ thống kho lưu trữ ở nhiệt độ -20 độ C. Nếu được Bộ Y tế cho phép, TP.HCM sẽ ký hợp đồng trực tiếp với hãng bên Mỹ. Ông Nam dự kiến vắc xin này có thể về TP.HCM trong quý 3/2021.

TP.HCM: 5 triệu liều vắc xin Covid-19 đang được đàm phán

Vất vả khởi động xe đi làm ngày được dỡ phong tỏa, cách ly

Sáng 12.6.2021 lực lượng chức năng phường 14 đã tiến hành gỡ 3 điểm phong tỏa trên địa bàn. Đây là những hẻm bị phong tỏa trước đó do liên quan đến các ca nhiễm Covid-19. Hàng rào phong tỏa được gỡ, nhiều người đã vội sắp xếp để đi làm. Những ngày qua họ đã phải vất vả để lo liệu công việc từ xa vì không thể ra ngoài.

Dân Gò Vấp chật vật nổ xe đi làm sau 14 ngày bị phong tỏa do Covid-19

Trợ lý giám đốc pha cà phê, nhà hàng nấu cơm “tiếp sức tiền tuyến” chống Covid-19

Nhiều tình nguyện viên đã sắp xếp thời gian và công để tham gia chiến dịch “Tiếp sức tiền tuyến”. Họ góp sức mang tới những phần cơm, nước cho những người trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt chặn Covid-19.
Để chuẩn bị nhiều phần cơm, chị Nguyễn Thanh An (36 tuổi), chủ một bếp ăn đồng hành với chương trình ‘Tiếp sức tiền tuyến’ phải đặt khoảng 80 kg nguyên liệu, sơ chế, đến ngày nấu phải dậy sớm để nấu cơm, kho gà. Mặc dù vất vả nhưng chị và những đồng nghiệp vẫn nỗ lực cho tới khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh, không còn các chốt kiểm soát.
Nhờ sự ủng hộ của các nhà hàng, với những thế mạnh riêng về chế biến đồ ăn, thức uống và sự ủng hộ tài chính từ nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước nên kể từ thời điểm phát động, chương trình đã trao hơn 1.500 phần ăn, nước uống cho các bác sĩ và tình nguyện viên chống dịch.
Tùy vào nhu cầu tại từng điểm chốt mà ban điều hành chiến dịch sẽ liên hệ với những nhà hàng tham gia chương trình để gửi tặng những thực phẩm phù hợp như cơm hay cà phê, nước uống, trà sữa. Mỗi ngày các phần cơm và nước uống có các đơn vị khác nhau đảm nhận nên các phần ăn gửi cho y bác sĩ, các tình nguyện viên ở các chốt trực sẽ đa dạng hơn.
 

Trợ lý giám đốc pha cà phê, nhà hàng nấu cơm “tiếp sức tiền tuyến” chống Covid-19

Còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong Bản tin Covid-19 tình hình hôm nay 12.6 lúc 20 giờ trên các nền tảng của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.