Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 10.6: Hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm của công nhân PouYuen

10/06/2021 19:28 GMT+7

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 10.6.2021 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên , trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. Biên tập viên Trúc Huỳnh sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay ngày 10.6.2021 của Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Số bệnh nhân Covid-19 tiếp tục tăng cao

Bản tin tối 10.6 của Bộ Y tế cho biết cả nước có thêm 61 ca Covid-19 tại 6 địa phương. Trong đó 2 ca nhập cảnh cách ly ngay tại Tây Ninh; 59 ca trong nước tại Bắc Giang (23 ca), TP.HCM(20 ca), Bắc Ninh (12 ca), Tiền Giang (2 ca), Hà Tĩnh (2 ca). Như vậy, trong ngày 10.6, Việt Nam ghi nhận 219 ca mắc mới Covid-19.

Tối 10.6: Thêm 61 ca Covid-19 tại 6 địa phương, TP.HCM có 20 bệnh nhân

TP.HCM hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của công nhân công ty PouYuen

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam trưa 10.6.2021, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thông tin toàn bộ 378 mẫu xét nghiệm đã lấy tại công ty này trong đêm 9.6 đều âm tính với Covid-19.
Phó chủ tịch Dương Anh Đức nhận định đây là tin vui nhưng vẫn chưa an toàn, bởi vì còn một số trường hợp F1 đã về tỉnh và vẫn đang chờ kết quả từ ngành y tế địa phương. Do đó, ông Dương Anh Đức lưu ý Sở Y tế TP.HCM cần chủ động trao đổi với địa phương lân cận, sớm thông báo kết quả và thực hiện biện pháp tiếp theo. Theo tìm hiểu, các công nhân thuộc diện F1 đang lưu trú tại các tỉnh như Long An, Tiền Giang, Bến Tre…

TP.HCM yêu cầu công ty PouYuen tổ chức lại việc đưa đón công nhân, phòng Covid-19

Đầu giới chiều 10.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết liên quan đến BN9499, là nữ công nhân nhiễm Covid-19 làm việc tại Công ty PouYuen Việt Nam, các cơ quan chức năng đã lấy 484 mẫu xét nghiệm, gồm 140 đồng nghiệp làm chung dây chuyền ở nhà máy và có 344 trường hợp làm chung phân xưởng được chỉ định thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Bên cạnh các mẫu xét nghiệm âm tính, HCDC đang chờ kết quả các mẫu còn lại. HCDC cũng lấy mẫu mở rộng ra các phân xưởng khác và trường hợp có nguy cơ, dự kiến khoảng 3.000 mẫu.
Theo HCDC, BN9499 là nguồn xâm nhập vào Công ty PouYuen Việt Nam, hiện chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm trực tiếp tại công ty. TP.HCM khẩn trương khoanh vùng kiểm soát nguồn lây nhiễm để phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho công nhân, ổn định sản xuất của công ty.

TP.HCM hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của công nhân công ty PouYuen

Thở phào với kết quả xét nghiệm ca F1 tại Khu công nghiệp Amata

Sáng 10.6.2021, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết kết quả xét nghiệm của ca F1 nhà ở TP.HCM, làm việc tại Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Cụ thể, mẫu xét nghiệm lần 1 do TP.HCM lấy ngày 5.6 và mẫu xét nghiệm lần 2 do Đồng Nai lấy ngày 9.6 đều cho kết quả âm tính với Covid-19.
Theo đó, người này là nữ, 32 tuổi, sống cùng chồng tại TP.Thủ Đức. Trước đó, ngày 30.5 người chồng được khuyến cáo ở nhà cách ly phòng chống dịch. Đến 3.6, người chồng thuộc diện F2 cách ly y tế tại nhà. Ngày 4.6, người chồng trở thành F1 nên được đi cách ly tập trung. Đến trưa 7.6 thì cho kết quả dương tính với Covid-19. Vào ngày 4.6, sau khi đi làm từ Đồng Nai về, người này làm việc tại nhà cho đến khi được thông báo chồng mình dương tính với Covid-19.

Thở phào với kết quả xét nghiệm Covid-19 ca F1 tại Khu công nghiệp Amata

Theo điều tra dịch tễ, người này là Trưởng bộ phận kiểm tra quá trình làm việc có tiếp xúc với tất cả dây chuyền tại công ty, bước đầu xác định 850 công nhân là F2. Trong ngày 7.6, Trung tâm y tế TP.Biên Hòa đã tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty rộng 11.000 m2.
Do đánh giá người này là ca F1 có nguy cơ cao nên TP.Biên Hòa đã chuẩn bị cho tình huống F1 thành F0, một số việc cần thiết nâng mức phòng chống ngang F0. Trong ngày 7.6, đã cách ly ngay tại công ty 27 ca F2 có tiếp xúc gần với người này. Tuy nhiên, Sở Y tế Đồng Nai đã thông báo kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính, đã đủ thời gian để giải phóng F2 tại công ty Tombow (Khu công nghiệp Amata). Do đó, công ty có thể hoạt động bình thường trở lại.

TP.HCM đã có bao nhiêu tiền ủng hộ mua vắc xin Covid-19

Xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang, chợ tự phát quanh công ty PouYuen

Ngày 9.6.2021, một lãnh đạo UBND phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, cũng như xử lý dứt điểm các khu chợ tự phát tại địa bàn quanh khu vực công ty PuoYuen để đảm bảo trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Liên quan đến trường hợp nữ công nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, trong sáng 9.6, các cơ quan y tế của quận đã khử khuẩn tại nơi làm việc của nữ công nhân này. Đồng thời, công ty đã thông báo cho 132 công nhân lao động làm chung chuyền với ca nghi nhiễm nghỉ làm và cách ly tại nhà trong sáng 9.6.
Hiện lực lượng chức năng đang rà soát, trích xuất camera, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc với nữ công nhân nghi nhiễm Covid-19; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp theo hướng dẫn của cơ quan y tế để người lao động không hoang mang.
Ghi nhận trong chiều 9.6, các công nhân đang làm việc tại công ty PouYuen đổ ra đường về nhà sau giờ làm như thường lệ. Trước cổng ra vào công ty này, lực lượng chức năng phường Tân Tạo cùng Đội trật tự Đô thị túc trực tại đây, phát loa nhắc nhở người dân không buôn bán lấn chiếm, tập trung đông người.
Tuy nhiên, tại khu vực hầm chui Tân Tạo, đường Song Hành Quốc lộ 1 đoạn qua phường Tân Tạo A hay đường số 54 và đường 40A đoạn thuộc phường Tân Tạo người dân, công nhân tập trung đông đúc, chen lấn tại các khu chợ tự phát. Thậm chí nhiều trường hợp còn không đeo khẩu trang, vô tư đi lại tại khu vực đông đúc, không đảm bảo khoảng cách trong việc phòng chống dịch bệnh.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Ngô Phan Duy Hiệp, Chủ tịch UBND phường Tân Tạo, cho biết sẽ xử lý rốt ráo các khu chợ tự phát quanh công ty PouYuen để tránh người tập trung đông đúc.
Dự kiến, phường sẽ phối hợp với Đội Trật tự đô thị quận cũng như các phường lân cận kiên quyết xử lý việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, chợ tự phát và xử lý dứt điểm, nhất là trong tình hình như hiện nay, để đảm bảo trong việc phòng chống dịch bệnh.
Lãnh đạo phường Tân Tạo cho hay, việc người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đông người, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm, không nhắc nhở nữa, phát hiện là kiên quyết xử lý.

Xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang, chợ tự phát quanh công ty PouYuen

Khu chạy thận đặc biệt cho người đang cách ly

Bị suy thận giai đoạn cuối phải lọc máu thường xuyên nhưng phải cách ly giám sát Covid-19, nguy cơ tử vong do không tìm được nơi điều trị, nhiều bệnh nhân may mắn được duy trì sự sống nhờ khu chạy thận nhân tạo đặc biệt của Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM).
BSCK2 Từ Kim Thanh, Trưởng khoa Thận nhân tạo, cho biết khu chạy thận đặc biệt của Bệnh viện Lê Văn Thịnh mới đi vào hoạt động nhưng có đông bệnh nhân bởi những ngày qua bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối ở các điểm phong tỏa, cách ly tại TP.HCM hầu như không có điều kiện lọc thận nên tình trạng sức khỏe rất xấu. Đa số bệnh nhân đến chạy thận đều có chỉ số ure khá cao, có những bệnh nhân đã phù người, phù phổi nguy cơ tử vong rất cao.

Khu chạy thận đặc biệt cho người đang cách ly do Covid-19

Vẫn “bay lắc” dù đang đại dịch

Khoảng 1 giờ 40 phút ngày 7.6.2021, Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức kiểm tra quán karaoke Trình Cường, nằm ở khu 13, xã Dân Quyền, H.Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang tại 3 phòng hát của quán có gần 40 nam nữ trẻ đang “bay lắc”.
Qua làm việc, Công an tỉnh Phú Thọ xác định người đứng ra tổ chức cho nhóm này “bay lắc” là Nguyễn Văn Thuận (28 tuổi, ở xã Dân Quyền; là nhân viên của quán karaoke Trình Cường). Qua kiểm tra nhanh nước tiểu, lực lượng chức năng phát hiện 15 người dương tính với ma túy.
Theo đại diện Công an tỉnh Phú Thọ, quán karaoke Trình Cường hoạt động từ năm 2019, do Nguyễn Trọng Trình (52 tuổi, ở khu 13, xã Dân Quyền) và vợ là Phạm Thị Cường (49 tuổi) làm chủ, thuê Thuận và Nguyễn Tiến Thành (33 tuổi, ở xã Dân Quyền) làm nhân viên.
Từ tháng 4, tỉnh Phú Thọ đã có văn bản chỉ đạo dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke để phòng, chống dịch Covid-19, tuy nhiên vợ chồng Trình vẫn lén lút mở cửa, đón khách.

Gần 40 nam nữ trẻ dùng may túy trong quán karaoke Trình Cường giữa dịch Covid-19

Chủ nhà trọ Sài Gòn giảm nửa giá tiền phòng cho bà con trong hẻm cách ly

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tờ giấy thông báo "giảm 50% tiền thuê phòng trọ" làm xốn xang trái tim của nhiều dân mạng.
Trong tờ thông báo ghi người gửi là "chú Út", địa chỉ 352/17/7 Bình Quới, phường 28, Q. Bình Thạnh, TP.HCM với nội dung: "Hiện nay do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người. Nhằm chia sẻ khó khăn về kinh tế với bà con đang thuê phòng, nhà chú Út sẽ giảm 50% tiền thuê phòng trọ vào tháng 6.2021".
Chủ nhân của khu nhà trọ cũng không quên dặn dò bà con giữ gìn phòng sạch sẽ và thực hiện tốt việc phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ cho những người xung quanh. Tờ giấy thông báo với thông điệp dễ thương đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình thuận và thả tim về việc làm tử tế của gia đình chú Út.
Được biết, "chú Út" trong bức thư tên thật là Nguyễn Văn Tới, 57 tuổi, hiện đang cùng mọi người trong dãy nhà trọ và nhiều hộ dân khác trong hẻm 352/17/7 phường 28, Q. Bình Thạnh. TP.HCM thực hiện cách ly do hẻm này có trường hợp liên quan đến ca lây nhiễm Covid-19.

Chủ nhà trọ Sài Gòn giảm nửa giá tiền phòng, phát lương thực cho bà con trong hẻm cách ly Covid-19

Còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay ngày 10.6.2021 lúc 20 giờ trên các nền tảng của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.