Ban quản trị chung cư không phát phiếu đi chợ cho dân, chỉ phát cho Ki ốt

Mai Hà
Mai Hà
23/08/2021 23:01 GMT+7

Người dân tại chung cư Vinaconex 7 (P.Cầu Diễn, Q.Bắc Từ Liêm) phản ánh về việc ban quản trị chỉ phát phiếu đi chợ cho ki ốt nhập hàng về bán, mà không phát đầy đủ cho người dân.

Trước phản ánh của báo chí về việc Ban quản trị tại chung cư Vinaconex 7 không phát phiếu đi chợ đầy đủ cho người dân, mà chỉ phát cho các ki ốt mua hàng về bán, UBND P.Cầu Diễn cho biết đã tổ chức cuộc họp mời các thành phần tại toà nhà chung cư Vinaconex 7 - tổ dân phố 15 lên làm việc.
Tại cuộc họp, Ban quản trị khẳng định không thu bất kỳ khoản phí nào từ các shop này để trục lợi và không có việc ngăn cấm người dân đi chợ, mua đồ ở ngoài. Tổ dân phố 15 cũng đã phát thẻ cho Ban quản lý toà nhà với số lượng 3 - 4 thẻ mỗi tầng (mỗi thẻ quy định 5 buổi đi chợ).
Ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch P.Cầu Diễn, cho biết “Ban quản lý, ban quản trị toà nhà đã chủ động trong việc đảm bảo cung cấp hàng hoá thiết yếu cho cư dân toà nhà. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện có một số nội dung chưa đảm bảo theo chỉ đạo của phường, cần rút kinh nghiệm ngay”.
Theo đó, Chủ tịch UBND P.Cầu Diễn yêu cầu phát thẻ vào chợ cho 100% các hộ gia đình tại toà nhà Vinaconex 7 cũng như trên địa bàn phường. Khuyến khích cư dân nên mua các mặt hàng thiết yếu tại các shop của toà nhà nếu đảm bảo về chất lượng và giá cả. Cố gắng hạn chế đi chợ, có thể nhờ người mua hoặc cử đại diện người đi mua cho một số hộ vì chợ là nơi tập trung đông người và có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.
Lãnh đạo P.Cầu Diễn cũng khẳng định, việc đi chợ theo ngày được quy định trong thẻ vào chợ là quyền của cư dân. Nếu các shop tại toà nhà không có loại hàng hoá thiết yếu cư dân cần mua, Ban quản lý, ban quản trị phải tạo điều kiện để cư dân đi chợ theo đúng quy định.

Q.Hà Đông tiếp tục phong toả khu phố do ca nhiễm cộng đồng

Liên quan đến ca bệnh ngoài cộng đồng được công bố chiều nay, UBND P.Quang Trung (Q.Hà Đông) cho biết, ngày 21.8, phường đã tổ chức xét nghiệm PCR mẫu gộp sàng lọc cho 200 cư dân tại khu vực ổ dịch tổ dân phố 2. Qua đó phát hiện 1 mẫu gộp của hộ gia đình dương tính với Covid-19, sau khi xác minh mẫu đơn từng người thì phát hiện mẫu của bà T.T.N (55 tuổi, ngõ 15 Nguyễn Thái Học, P.Quang Trung) dương tính với Covid-19.
Theo P.Quang Trung, bà N. là cán bộ hưu trí, hàng ngày đi chợ mua thức ăn và nấu cơm phục vụ gia đình.
Trước đó, bà N. đã được tiêm phòng vắc xin 2 mũi (mũi 2 ngày 16.8). Theo phiếu đi chợ thứ 2, 4, 6, chủ nhật được UBND phường cấp từ 24.7, bệnh nhân vẫn đi chợ Hà Đông mua đồ ăn cho gia đình cố định vào 16 giờ (mua rau, thịt)… song không nhớ mua đồ ăn ở hàng nào và tiếp xúc với ai.
Sau khi phát hiện bà N. dương tính Covid-19, P.Quang Trung đã điều tra các F1, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung. Đồng thời, tiếp tục phong toả tạm thời Tổ dân phố số 2, truy vết, rà soát những người tiếp xúc gần và liên quan đến bệnh nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.