Bắn nhầm người khi đi săn thú

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/04/2019 09:41 GMT+7

Trong lúc săn thú, ông Đinh Đít nổ súng về phía bụi cây động đậy, nhưng khi chạy lại kiểm ra mới biết bắn nhầm vào người cùng làng.

Ngày 7.4, Công an H.Vĩnh Thanh (Bình Định) cho biết đã thu giữ một khẩu súng quân dụng và đang làm việc với ông Đinh Đít (74 tuổi, ở làng Đăk Tra, xã Vĩnh Kim, H.Vĩnh Thạnh) để phục vụ công tác điều, làm rõ thông tin ông này bắn nhầm làm bị thương ông Đinh Trớ (46 tuổi, ở cùng làng với ông Đinh Đít) khi đang đi săn thú.
Theo ông Đinh Mun, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim, rạng sáng 4.4, ông Đinh Đít khai báo ông này mang theo khẩu súng quân dụng các bin (carbin) với 7 viên đạn đi săn thú tại khu vực rừng thuộc làng O5 (xã Vĩnh Kim, H.Vĩnh Thạnh).
Cũng theo nội dung khai báo, khi phát hiện trong bụi cây cách vị trí mình đang đứng khoảng 50 m có vật đang động đậy, ông Đinh Đít nghĩ là thú rừng liền nổ súng về phía đó.
Bất ngờ khi nghe tiếng người kêu la ngay sau tiếng súng, ông Đinh Đít chạy lại thì phát hiện ông Đinh Trớ bị trúng đạn, với vết thương trên bả vai, máu chảy nhiều.
Ông Đinh Đít lập tức báo cho gia đình và người trong làng chạy đến, cùng nhau đưa ông Đinh Trớ đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Vĩnh Thạnh. Sau đó, ông Đinh Trớ tiếp tục được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu.
Làm việc với công an, ông Đinh Đít cho biết ông trước đó có tham gia du kích, nhặt được khẩu súng các bin đem cất giấu trên rẫy để phục vụ cho việc săn thú rừng. Ông Đinh Đít cũng khẳng định việc bắn trúng ông Đinh Trớ là do bắn nhầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.