Ban Kinh tế T.Ư nâng cao chất lượng công tác thẩm định

12/01/2017 09:10 GMT+7

Công tác thẩm định của Ban Kinh tế T.Ư trong năm 2016 đã có những đổi mới và nâng cao về chất lượng, thể hiện được bản lĩnh, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình cho biết.

Ngày 11.1, chủ trì hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Ban Kinh tế T.Ư, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình cho biết, năm nay sẽ là một năm đặc biệt khó khăn, nhiều thách thức khi Ban Kinh tế được Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin tưởng giao thực hiện một loạt đề án lớn của đất nước.
Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình Ảnh: Anh Vũ
Bên cạnh triển khai thực hiện các đề án lớn, theo ông Bình, công tác thẩm định của ban trong năm 2016 đã có những đổi mới và nâng cao về chất lượng, thể hiện được bản lĩnh và chính kiến. Nhiều ý kiến thẩm định đã có những đóng góp quan trọng trong tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với vấn đề lớn về KT-XH, điển hình như việc tham mưu, đề nghị dừng dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận.
Thay mặt Bộ Chính trị, ông Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư, ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được cũng như tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Ban Kinh tế T.Ư. Ông Huynh cũng đánh giá, ban đã bám sát chương trình công tác toàn khóa của BCH T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để xây dựng kế hoạch công tác năm của mình. Các nhiệm vụ, đề án được xây dựng đều hướng tới tầm nhìn chiến lược dài hạn về phát triển KT-XH, có điểm nhấn, trọng tâm, trọng điểm và tác động sâu sắc vào hệ thống.
Trong năm 2017, ông Đinh Thế Huynh yêu cầu ban chủ động đề xuất hoàn thiện cơ cấu tổ chức một cách toàn diện đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Chủ động hơn nữa trong việc cập nhật, dự báo diễn biến tình hình quốc tế, khu vực; nắm bắt thông tin, dư luận xã hội đa chiều để phản ánh kịp thời lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư về những vấn đề KT-XH quan trọng.

tin liên quan

Không được dùng ngân sách cho DN vay
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh như vậy khi cho ý kiến về dự án luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, tại phiên họp chiều qua (9.1) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.