Bàn giao thi hài nạn nhân tử vong ở Anh cho các gia đình lo hậu sự

27/11/2019 15:21 GMT+7

Thi hài các nạn nhân tử vong ở Anh đã được chính quyền địa phương đưa về quê nhà và bàn giao cho người thân lo hậu sự.

Chiều nay 27.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết vào khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, đoàn xe cứu thương chở thi hài 8 nạn nhân là công dân địa phương tử vong ở Anh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã về tới quê nhà.
Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã bàn giao cho các gia đình lo hậu sự. “Trước mắt, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân gặp nạn và hỗ trợ việc tổ chức mai táng cho các nạn nhân”, ông Cường nói.

Xe cứu thương chở thi hài nạn nhân quê Hà Tĩnh đã về tới quê nhà

Ảnh Phạm Đức

Cũng vào đầu giờ chiều nay, thi hài 5 nạn nhân tử vong tại Anh cũng đã được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An bàn giao cho các gia đình (4 người ở huyện Diễn Châu và 1 người ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.
UBND tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có người thân gặp nạn để họ sớm vượt qua đau thương.
Theo UBND tỉnh Nghệ An, 16 nạn nhân là người Nghệ An còn lại, sau khi có thông báo chính thức của Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tiếp nhận vận chuyển và bàn giao thi thể hoặc tro cốt cho các gia đình.

Đại sứ Anh: 'Tôi sẽ đến thăm các địa phương có nạn nhân để chia buồn"

Huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bàn giao thi hài các nạn nhân tử vong ở Anh cho người thân

Ảnh Phạm Đức

Như Thanh Niên đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sáng nay 27.11, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương trong nước để đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài.
Ngay sau khi máy bay hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về để bàn giao cho gia đình.

Người dân xã Thiên Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đến thăm hỏi và hỗ trợ một gia đình có con tử vong ở Anh lo hậu sự

Ảnh Phạm Đức

Theo Bộ Ngoại giao, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam cũng như phía Anh để hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong giải quyết hậu sự, trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với luật pháp quốc tế, các quy định pháp luật và tập quán của hai nước.
Các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để sớm đưa các nạn nhân còn lại về nước.
Tổng chi phí để đưa tro, thi hài từ Anh về đến sân bay Nội Bài là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ tro cốt (tương đương 41,1 triệu đồng) và 2.208 bảng Anh/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).
Các gia đình có người thân tử vong ở Anh phải trả chi phí này. Tuy nhiên, Chính phủ sẽ tạm ứng kinh phí để đưa thi hài hoặc lọ tro của 39 nạn nhân về nước. Sau khi lo hậu sự, người nhà các nạn nhân sẽ có trách nhiệm hoàn trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.