Bàn giao hai bé gái bị đưa xuất cảnh trái phép cho Lãnh sự quán Trung Quốc

25/07/2019 17:55 GMT+7

Hai bé gái 15 tuổi người Trung Quốc được Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài bàn giao cho đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM.

Chiều 25.7, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh) bàn giao Liao Xin Xin và Lin Yan Qing (cùng 15 tuổi) cho đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ vụ hai nạn nhân bị đưa xuất cảnh trái phép.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 4.7, tại khu vực mốc 169, thuộc ấp Long An, xã Long Thuận, H.Bến Cầu (Tây Ninh), trong lúc thực hiện nhiệm vụ, các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện Ngô Văn Sơn (49 tuổi, ngụ xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu) chở hai bé gái Liao Xin Xin và Lin Yan Qing (thường trú tại huyện An Khê, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) đang đi theo đường mòn xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã bắt giữ Sơn để điều tra làm rõ hành vi đưa người xuất cảnh trái phép.

Ông Ngô Văn Sơn bị tạm giữ

ẢNH: HẢI BẰNG

Theo lời khai của cháu Liao Xin Xin, cháu được một người tên là Can Kun giới thiệu sang làm việc ở Campuchia với mức lương là 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng) chi phí đi lại sẽ được công ty lo. Sau đó Liao Xin Xin rủ thêm Lin Yan Qing mua vé máy bay đi từ Phúc Kiến đến Côn Minh (Trung Quốc) rồi được một số người dẫn đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Khi đến TP.HCM, theo sự chỉ dẫn của các nghi can người Trung Quốc, Liao Xin Xin và Lin Yan Qing thuê xe taxi đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sẽ có người đưa sang Campuchia. Tại đây, cả 2 đang được Sơn chở xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị phát hiện và bắt giữ.
Sơn khai nhận được một người thuê chở hai bé gái vượt biên sang Campuchia với tiền công 300.000 đồng/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.