Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác, chế biến, tiêu thụ hải sản

Đức Huy
Đức Huy
17/05/2020 06:50 GMT+7

Ngày 16.5, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị bàn giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác, chế biến, tiêu thụ hải sản năm 2020 với sự tham dự của 28 tỉnh, TP ven biển.

Tổng sản lượng khai thác thủy sản vụ cá Bắc của cả nước năm 2019 - 2020 đạt 1.633.000 tấn, tăng 3,4% so với vụ cá Bắc năm 2018 - 2019. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Trung, Vụ trưởng Vụ Khai thác thủy sản thuộc Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), do dịch bệnh Covid-19 nên thị trường tiêu thụ hải sản gặp bất lợi, gián đoạn từ khâu tiêu thụ. Giá bán sản phẩm khai thác phục vụ nhà hàng và sản xuất cũng bị giảm sâu, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất của ngư dân.
Kết luận hội nghị, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cho rằng các địa phương cần bám sát tình hình an ninh trên biển để kịp thời hỗ trợ cho ngư dân. Nếu không tháo gỡ thẻ vàng thì vị thế của VN sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra khó khăn cho ngành hải sản VN, nhưng đây cũng là cơ hội để chúng ta đẩy mạnh xuất khẩu vì dịch bệnh làm cho chuỗi sản xuất của các nước bị đứt gãy, chưa thể phục hồi được. Ngay bây giờ, chúng ta tổ chức sản xuất, chế biến để đáp ứng ngay cho thị trường khi các nước phục hồi trở lại”, ông Tiến nhận định.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.